เคยสงสัยไหมตอนเล่น Super Smash Bros. Ultimate ทำไมเกมนี้ถึงไม่มีฉากคัตซีนเปิดตัวละครเหมือนเกมต่อสู้อื่น ๆ ผู้สร้างเกมนี้จะมาเฉลยว่าทำไมถึงไม่มี

มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ผู้สร้าง Super Smash Bros. เผยเหตุผลผ่านยูทูบของตัวเอง Masahiro Sakurai on Creating Games ซากุราอิอธิบายว่าถึงเหตุผลที่ตัดฉากคัตซีนตัวละครออกไปตั้งแต่ Super Smash Bros. Brawl ของ Nintendo Wii

“Smash Bros. เป็นการนำตัวละครจากที่ต่าง ๆ มารวมกันที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ผมเลยคิดว่ามันก็คงจะสนุกดีที่จะนำเสนอพวกเขาให้มีเสน่ห์มากขึ้น” ซากุไรบอก “ผมยังคิดว่าพวกเขาช่วยผลักดันให้โหมด Adventure น่าสนใจมากยิ่งขึ้น”

“พวกเราทุ่มเงินและความพยายามอย่างหนักในการสร้างพวกเขาขึ้นมา แต่ก่อนเกมจะออกวางจำหน่าย หลายคนก็นำไปโพสต์ในโลกออนไลน์กันหมดแล้ว แม้แต่สื่อในต่างประเทศยังนำเสนอก่อนด้วยข้อมูลก่อนวันวางจำหน่ายที่พวกเราจัดเตรียมไว้ให้ ผมเลยตัดสินใจที่จะหยุดทำคัทซีนและตัดเข้าเกมเลย มันเป็นอะไรที่ยากในการสร้างเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราว”

ฉากคัทซีนเปิดตัวละคร ซากุไรเลือกตัดสินใจนำเสนอพวกเขาในรูปแบบวิดีโอผ่าน Nintendo Directs หรืออีเวนต์ต่าง ๆ แทน ในตอนนี้มีมากกว่า 37 ตัวอย่างที่นำเสนอตัวละครใหม่ ๆ ใน Super Smash Bros. Ultimate นอกจากตัวละครของ Nintendo ยังมีจากเกมอื่น ๆ เช่น Hero จาก Dragon Quest 11, Joker จาก Persona 5, Sephiroth จาก Final Fantasy 7 และอีกมากมาย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส