เป็นประจำทุกปีช่วงเดือนธันวาคม The Game Awards งานประกาศรางวัลให้กับวงการเกม และสิ่งนึงที่หลายคนรอชมกัน งานนี้มักจะมีการเปิดตัวเกมเยอะมาก สิ้นปีนี้ก็เช่นกัน จะมีการเปิดตัวเกมเยอะเกือบครึ่งร้อย

The Game Awards 2021 จะจัดขึ้นวันที่ 9 ธันวาคม เจฟฟ์ ไคลีย์ (Geoff Keighley) ผู้จัดงานลงสัมภาษณ์ผ่านทาง Epic Games เผยว่าจะมี 40 ถึง 50 เกม ที่จะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ The Game Awards 2021 ภายในรายชื่อมีเกมใหม่จำนวนเลข 2 หลักด้วยกัน บางเกมมีการเปิดตัวไปแล้ว อาจมาแสดงพลังของเกมในเครื่องเกมยุคถัดไป

“คุณรู้อะไรไหม มันเป็นงานเฉลิมฉลองที่ยอดเยี่ยมมาก มีดนตรีที่ยอดเยี่ยม และที่ผมสนใจเป็นพิเศษหรือเหล่าบรรดาเกมต่าง ๆ ที่อยู่ภายในเกม จากที่จัดงานมาหลายปี แต่ละปีจะมีเกมมาแสดงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้ จะมีคอนเทนต์ระหว่างปี ค.ศ. 2022 ถึงปี ค.ศ. 2023 มาเปิดตัวกันเยอะมาก”

“ผมว่าส่วนนึงมาจากช่วงไวรัสระบาด การทำงานยากลำบากขึ้น ทีมพัฒนาต่าง ๆ ก็โดนผลกระทบกันไปด้วย การพัฒนาล่าช้า ผมเลยคิดว่าพวกเราเองเลยได้ประโยชน์จากตรงนี้ไปด้วย งานของเราเป็นงานใหญ่ที่มีผู้คนเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก และการเข้าชมก็ทำได้ง่ายไม่ต้องบินเพื่อมาดูด้วยซ้ำ”

“จะบอกว่าปีนี้ยุ่งมากในเรื่องของจำนวนเกมที่พวกเราจะทำเสนอ พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายต้องการนำคอนเทนต์ของตัวเองมาเป็นส่วนนึงของ The Game Awards 2021”

“ผมยังคงรู้สึกว่าพวกเรายังสัมผัสเพียงแค่ผิวเผินเท่านั้นสำหรับ PlayStation 5 กับ Xbox Series X ดังนั้นผมคิดว่าคุณจะต้องตกใจแน่เมื่อได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างในงานนี้ พวกเราเตรียมฟุตเทจเกมให้พวกคุณได้รับชมกันแล้ว”

ต้องมารอชมกันว่า The Game Awards 2021 จะมีอะไรเด็ด ๆ มาให้ชมกันบ้าง และเกมในอนาคตอันใกล้นี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส