เดวิด ไกเดอร์ (David Gaider) อดีตผู้ออกแบบบทบรรยายของ BioWare ได้แสดงความเป็นห่วงกรณีมีข่าวลือว่า Amazon สนใจจะนำ Mass Effect ไปสร้างเป็นทีวีซีรีส์

เขาไม่ค่อยเห็นด้วยหากมีการนำ Mass Effect ไปสร้างเป็นซีรีส์ เพราะจะเป็นการผลักแฟนเกมออกไป เนื่องจากในซีรีส์ที่สร้างขึ้นจะต้องมีการกำหนดเพศและลักษณะนิสัยของตัวละคร ซึ่งตัวเลือกเหล่านี้ในเกมผู้เล่นจะเป็นคนกำหนด เขาเชื่อว่าด้วยข้อจำกัดกล่าวไม่น่าจะสามารถนำไปใช้กับสื่อที่เป็นทางเดียวได้

นอกจากนี้ ไกเดอร์ยังกังวลว่าตัวเกมและตัวละครที่เนื้อเรื่องและรายละเอียดซับซ้อนจนอาจไม่สามารถนำไปถ่ายทอดเป็นซีรีส์เพียงไม่กี่่ตอนได้

อย่างไรก็ดี ไกเดอร์ก็ยังมีหวังเล็ก ๆ ว่าหากเลือกทีมสร้างและวิธีการเล่าเรื่องที่เหมาะสม การนำ Mass Effect ไปสร้างเป็นซีรีส์อาจเข้าท่าก็เป็นได้ “ต้องสร้างแบบเคารพต้นฉบับมาก ๆ แต่ก็อาจนำมาซึ่งปัญหายุ่งยากซับซ้อนอีกนั่นแหละ” เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ TechRadar รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากเว็บไซต์ Deadline ว่า Amazon อาจตัดสินใจดัดแปลงซีรีส์เกม Mass Effect ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ซีรีส์บน Prime Video ซึ่งเป็นสตรีมมิงแพลตฟอร์มของทางบริษัท “Amazon Studios ใกล้จะเสร็จสิ้นการทำสัญญาการดัดแปลงแฟรนไชส์เกมไซไฟขายดีจาก Electronic Arts ไปเป็นซีรีส์แล้ว” รายงาน Deadline ระบุ

ที่มา TechRadar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส