สร้างมาแล้วก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป ประธาน CD Projekt เชื่อว่า Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่ดีมากในอนาคต เมื่อเกมได้รับการอัปเดตจนครบแล้ว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Rzeczpospolita อดัม คิชินสกี (Adam Kiciński) ประธาน CD Projekt ยังคงเชื่อมั่นใน Cyberpunk 2077 แม้เกมจะวางจำหน่ายตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว ทุกวันนี้ตัวเกมก็ยังคงต้องมีการอัปเดตอยู่ตลอด

“Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นเกมที่มีความทะเยอทะยานและซับซ้อนทีสุดในประวัติศาสตร์ 27 ปีของเรา” คิชินสกี บอก “ในทุก ๆ ด้าน พวกเราพยายามที่จะก้าวไปข้างหน้า เช่นเดียวกับที่พวกเราทำกับ The Witch ทุกภาคที่พวกเราเปิดตัว”

“เมื่อปล่อยเกมที่เป็นเฟรนไชส์ใหม่ออกไป ก็นำมาซึ่งความท้าทายพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อตัวเกมมีความซับซ้อนมากขึ้น พวกเราสร้างเมืองอันกว้างใหญ่ Night City ให้มีชีวิตขึ้นมา พอตัวละครมายังเมือง เรื่องราวก็ไม่ได้เป็นเส้นตรงเสมอไป”

“พวกเราภูมิใจในเกมที่ปล่อยออกไป แม้พวกเรารู้ว่ามันยังไม่ใช่เส้นทางที่พวกเราต้องการก็ตาม ภายใต้ชื่อ Cyberpunk ประกอบไปด้วยชื่อ จักรวาลของเกม ตัวละครและรายละเอียดมากมายภายในโลกนี้”

“พวกเราเชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านพ้นไป Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่ดีเกมนึงเหมือนกับเกมอื่น ๆ ของเรา เกมนี้จะยังขายไปได้อีกหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฮาร์ดแวร์มีประสิทธิภาพมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไป และพวกเราปรับปรุงเกมให้ดีมากขึ้น”

“พวกเราจะอัปเดตเกมอยู่ตลอดเวลา และพวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้รองรับกับเครื่องเกมยุคถัดไป แน่นอนว่าตัวเกมจะดีมากขึ้นแน่นอนในอนาคต”

Cyberpunk 2077 ตัวเกมยังไม่สมบรูณ์ในตอนนี้ จนจบปี ค.ศ. 2021 จะมีเพียงแค่การอัปเดตแก้ไขตัวเกมเท่านั้น DLC ฟรีที่เคยประกาศไว้ที่จะมาในปี ค.ศ. 2021 ขอเลื่อนไปอัปเดตปี ค.ศ. 2022 แทน จะมาพร้อมกับ Patch 1.3 ตามตารางอัปเดตที่ CD Projekt เปิดเผยออกมา เหตุผลหลักมาจากต้องการแก้ไขตัวเกมให้ดีขึ้นก่อน

“พวกเราจำเป็นต้องปรับปรุงตัวเกมให้มีคุณภาพดีขึ้นก่อน” คิชินสกี บอก

ยังไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาอีกกี่ปีถึงจะทำให้ Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่สมบูรณ์สักที

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ว ให้กับ PlayStation 4, Xbox One และ PC ส่วน PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S จะมาในปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส