ในขณะที่ Nintendo Switch, PlayStation 5 และ Xbox Series X ยังคงเป็นที่ต้องการในตลาด แต่ในช่วง Black Friday วันศุกร์หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า 26 พฤศจิกายน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการซื้อของช่วงคริสต์มาสในสหรัฐอเมริกา ร้านค้าต่างพากันนำสินค้ามาลดราคา ในหมวดของเกมกลายเป็น Xbox Series S กลายเป็นเครื่องเกมที่คนให้ความนิยมมากช่วง Black Friday

จากข้อมูลของ Adobe Digital Economy Index เครื่องเกมจาก Microsoft ที่ใช้เล่นได้เพียงแค่เกมจากดิจิทัลเท่านั้น Xbox Series S กลายเป็นเครื่องเกมที่ขายดีมากในช่วง Black Friday แซงหน้า Nintendo Switch, PlayStation 5 และ Xbox Series X

Microsoft ทำ Xbox Series ออกมา 2 เครื่องด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน Xbox Series X เป็นเครื่องเกมคุณภาพสูง Xbox Series S เป็นเครื่องเกมที่ราคาย่อมเยา ข้อเสียเล่นได้เพียงแค่เกมจากดิจิทัลเท่านั้น

ไม่แปลกใจที่ Xbox Series S จะได้รับความนิยม ส่วนนึงมาจากการทำการตลาดของ Microsoft ที่มีบริการเล่นเกมรายเดือน Xbox Game Pass เฉลี่ยต่อเดือนเพียงไม่กี่บาท มีเกมให้เลือกเล่นมากมาย ไม่จำกัดการเล่นและยังมีเกมเข้ามาใหม่เรื่อย ๆ รวมถึงเกมเก่าของ Xbox ด้วย ล่าสุด Forza Horizon 5 ก็กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยม รวมไปถึง Halo Infinite ที่เปิดให้เล่นโหมด Multiplayer ฟรีอีก

อีกส่วนนึงมาจากปัญหาในการผลิตเครื่องเกมอื่น ๆ ทำให้ตามท้องตลาดมีจำนวนน้อยและราคาที่สูงมาก ในสถานการณ์แบบนี้ Xbox Series S จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส