เมื่อพูดถึงตัวละครระดับแถวหน้าของวงการเกม ต้องมีชื่อของนินเทนโด ที่แม้พักหลังเกมอาจจะขายไม่ดีเท่าเมื่อก่อน แต่สำหรับตัวละครดังๆของค่ายนี้ล้วนเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง ที่ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมหรือไม่ก็จะรู้จัก จนถึงขนาดมีนักการตลาดเคยตีมูลค่า มาริโอ ว่าเทียบกับกับ มิกกี้เมาส์ กันเลย

และก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือออกมาว่าสวนสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ จะเปิดส่วนของ นินเทนโด และล่าสุดได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ของประเทศญี่ปุ่นจะสร้าง Nintendo Land ส่วนของสวนสนุกของตัวละครจากค่าย นินเทนโด ที่จะถูกสร้างด้วยงบประมาณ 350 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าสูงมาก

เพราะด้วยงบประมาณเท่านี้ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เคยลงทุนกับสวนสนุก แฮร์รี่ พอตเตอร์ เท่านั้นซึ่งถือว่าเป็นระดับเดียวกับภาพยนตร์ตำนานซึ่งสำหรับโลกของวีดีโอเกมแล้วต้องโด่งดังจริงๆถึงจะมีคนยอมลงทุนให้ขนาดนี้ โดยส่วนของ Nintendo Land จะได้เนื้อสถานที่ตามพื้นที่สีแดง ซึ่งถือว่าได้เนื้อที่เยอะมากเมื่อเทียบกับทั้งสวนสนุกที่เป็นพื้นที่สีเขียว

แต่ใครหวังว่าจะไปก็คงบอกว่าอีกนานเพราะคาดกันว่า Nintendo Land ใน ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ คาดว่าจะเสร็จในปี 2020 เพื่อให้ทันการแข่งขัน โอลิมปิก ที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพในปีเดียวกัน

nintendo_theme_park aaaa

ที่มา : Mynintendonews