ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) หัวหน้าใหญ่ Xbox เผยว่า Microsoft ไม่ได้บังคับให้ทุกคนที่มี Xbox ต้องมี Xbox Games Pass ทุกคน

ส่วนนึงของเนื้อหาในนิตยสาร Edge magazine สเปนเซอร์ถูกถามเกี่ยวกับ Xbox Games Pass เป็นจุดสนใจเดียวของ Xbox ในอนาคตข้างหน้าหรือไม่

“ไม่ มันไม่ใช่ทุกอย่าง” สเปนเซอร์ เผย “และผมตอบง่ายมาก ผมคงไม่หยิบอะไรที่คุณรู้อยู่แล้ว สิ่งที่ผมจะส่งต่อไปเกี่ยวกับทั้งหมดของ X หรือ Y หรือ Z”

“และเมื่อคุณได้เล่นแพลตฟอร์ม มันก็เกี่ยวกับทั้งหมดของ X, Y และ Z ใช่ไหมล่ะ? มันเชื่อมโยงเกี่ยวกันทั้งหมด”

“ผมจะทำหรือไม่ทำก็ได้ ทุกคนที่มี Xbox จำเป็นต้องมี Xbox Games Pass ด้วยไหม?” สเปนเซอร์ บอกเสริม “ผมต้องการให้ผู้ใช้เลือกเอง บางคนต้องการซื้อเกมแค่เกมที่จะเล่น หรือบางคนต้องการเล่นเกมทั้งหมดที่พวกเรามีและสร้างเป็นคลังของพวกเขาเอง”

สเปนเซอร์เชื่อว่า Xbox Games Pass เป็นโมเดลธรุกิจที่ดี

“ยอดสมัครเยอะจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” สเปนเซอร์ บอก “และถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจ ก็อย่างที่ผมบอกเกี่ยวกับการผสมผสานหลายสิ่งเข้าด้วยกัน มันไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งใดสิ่งนึงเพียงอย่างเดียว”

“การทำธุรกิจไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งใดสิ่งนึงเพียงอย่างเดียว ตัวเลขค้าปลีก ตัวเลขการขายคอนโซล Xbox Games Pass หรืออะไรก็ตาม ทั้งหมดคือสิ่งที่รวมเข้าด้วยกัน”

สเปนเซอร์เสริมว่าการเติบโตของ Xbox Games Pass เป็นส่วนนึงของการวางแผนกลยุทธ์ของ Xbox แต่ไม่ใช่สิ่งที่ดึงดูดเพียงอย่างเดียวที่บริษัทตั้งเป้าไว้

“Xbox Games Pass ไม่ใช่สิ่งเดียวที่กำลังเติบโตร่วมกับ Xbox” สเปนเซอร์ อธิบาย “บริษัทก็ไม่ได้มุ่งเน้นที่ Xbox Games Pass เพียงอย่างเดียว Xbox Games Pass เป็นแค่ส่วนที่เข้ามาเสริม Xbox มากกว่า”

“ผมรู้ว่าหลายคนกำลังชอบบอกว่าพวกเราเอาเงินทิ้งไปอย่างเสียเปล่า ผมบอกเลยว่าไม่ Xbox Games Pass กำลังไปได้สวยและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ”

Xbox Games Pass เป็นบริการเล่นเกมรายเดือนของ Microsoft เปิดตัวเมื่อมิถุนายน ปี ค.ศ. 2017 และปัจจุบันมีเกมให้เลือกเล่นมากกว่า 100 เกม มียอดผู้ใช้บริการมากกว่า 18 ล้านคน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส