CD Projekt ได้เข้าสู่การเจรจาเพื่อยุติดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มนักลุงทุนที่ฟ้องบริษัทกรณีความล้มเหลวจากเกม Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 ที่วางจำหน่ายเมื่อธันวาคม 2563 นั้นประสบกับปัญหานานัปการ ตั้งแต่การเลื่อนวางจำหน่ายออกไปถึง 3 ครั้ง และปัญหาเชิงเทคนิคที่รุมเร้า ที่ทำให้บริษัทต้องยอมคืนเงินให้กับผู้เล่นและถอนตัวเกมออกจากร้านค้า Playstation Store ส่งผลให้ราคาหุ้นตกฮวบ

ด้วยเหตุนี้ ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของ CD Projekt ในสหรัฐอเมริกายื่นฟ้องบริษัทในข้อหาละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลางด้วยการทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณภาพของเกม

CD Projekt ยืนยันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า คำฟ้องดำเนินคดีบริษัทแบบกลุ่มใน 4 กรณีถูกรวมเป็นคดีเดียวกันและได้มีการแต่งตั้งตัวแทนของฝ่ายโจทก์แล้ว

อย่างไรก็ดี ในความคืบหน้าล่าสุด CD Projekt ระบุว่าได้รับการติดต่อจากบริษัทกฎหมายของบริษัทว่าศาลแขวงในเขตแคลิฟอร์เนียตอนกลางได้ยับยั้งกระบวนการทางกฎหมายไว้ก่อนเนื่องจากคู่กรณีได้เข้าสู่การเจรจาเพื่อยุติการฟ้องดำเนินคดีแล้ว ศาลยังระบุด้วยว่าหากมีคู่กรณีสามารถตกลงกันได้สำเร็จ ทั้งสองฝ่ายจะต้องยื่นเรื่องอนุมัติแก่ศาล

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง CD Projekt ระบุว่าคุณภาพของเกม Cyberpunk 2077 อยู่ในระดับที่น่าพอใจ หลังจากที่ทางบริษัทพยายามปรับปรุงเกมมาโดยตลอด จนเสียงตอบรับจากแฟนเกมดีขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส