ห่างหายการอัปเดตข้อมูลความคืบหน้าของ Diablo IV ไประยะนึง ล่าสุดมีข้อมูลใหม่มาอัปเดตเกี่ยวกับระบบที่จะมีภายในเกม Blizzard จะมาเจาะลึกเกี่ยวกับระบบการทำงานของอาวุธภายในเกม พลังของไอเทมระดับ legendary และการอัปเกรดตัวละคร

การค้นหาไอเทมภายในเกมจะมีความสมเหตุสมผลมากขึ้น ศัตรูบางประเภทจะให้ไอเทมบางอย่าง เช่น โจรจะให้กระบอง เพราะว่ากระบองเป็นอาวุธหลักของพวกโจร เมื่อได้ไอเทมมาแล้วบางชิ้นจะมีส่วนเสริม +Skill Rank ซึ่งจะทำให้ตัวละครสามารถเข้าถึงความสามารถที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือบางทีอาจจะเป็นความสามารถที่ช่วยเพิ่มทักษะบางอย่างที่มีของตัวละครให้ดีมากขึ้น

ไอเทมระดับ Legendary กับ Unique จะกลับมาแน่นอน และไอเทมเหล่านี้จะทรงพลังเหมือนอย่างที่ผ่าน ๆ มา แต่ถ้าเกิดผู้เล่นไม่ต้องการใช้ไอเทมชิ้นนี้ ใน Diablo IV จะมี Occultist คอยทำลายไอเทมเหล่านี้อยู่ เพื่อนำเศษชิ้นส่วนไปใช้งานกับไอเทมระดับตำนานชิ้นอื่นแทน

Blizzard นำ Paragon Boards มาเปิดเผยเป็นครั้งแรกเพื่อให้เห็นการออกแบบ Paragon ของ Diablo IV แผนผัง Paragon Boards จะปลดล็อกเมื่อตัวละครถึง LV 50 ขึ้นไป แผนผังมีขนาดที่ใหญ่และซับซ้อนพอสมควร ตัวละครของผู้เล่นจะเข้าสู่ความท้าทายของระบบ Paragon และถูกส่งเข้าไปอยู่ตรงกลางของแผนผัง หลังจากนั้นผู้เล่นต้องเลือกว่าจะไปไปทางไหน เมื่อตัวละครของผู้เล่นถึงประตู ผู้เล่นจะได้เปิดแผนผัง Paragon Boards อันต่อไป ผลลัพธ์ของการเล่นระบบนี้ ผู้เล่นจะได้เพิ่มพลังตัวละครของตัวเองมากขึ้น และยังสนุกกับการปรับแต่งทักษะต่าง ๆ ของตัวละครในแบบของตัวเอง

แผนผัง Paragon Boards จะประกอบไปด้วยแผนไทล์ต่าง ๆ จำนวนมาก เมื่อตัวละครได้รับประสบการณ์ ผู้เล่นจะรับคะแนน Paragon เพื่อปลดล็อกไทล์เพื่อเชื่อมต่อไปยังจุดต่าง ๆ

  • Normal (วงกลม) ไทล์นี้จะเพิ่มความสามารถเล็กน้อย แต่จะเชื่อมโยงกับหลายไทล์และมีอยู่ทั่วแผนผัง
  • Magic ไทล์นี้จะอยู่เป็นกลุ่ม และมีน้อยกว่า Normal
  • Rare (หกเหลี่ยม) ไทล์นี้จะมีน้อย ถ้าจะไปยังไทล์นี้จำเป็นต้องมุ่งไปจุดใดจุดนึงเป็นหลัก
  • Legendary (สี่เหลี่ยมจัตุรัส) หลังจากผ่านแผนผัง Paragon Boards อันแรกผ่านไปแล้ว แผนผังอันใหม่จะมาพร้อมไทล์นี้ โดยจะอยู่ตรงใจกลางแผนผัง ไทล์นี้จะมอบพลังระดับตำนานให้กับตัวละคร
  • Glyphs กับ Sockets (พื้นที่แดง) Sockets เป็นไทล์พิเศษที่สามารถใส่ Glyphs ลงไปเพื่อให้เกิดความสามารถพิเศษตามในรัศมีของพื้นที่สีแดง

แผนผัง Paragon Board สามารถขยายได้จากไทล์ประตูเพื่อเชื่อมต่อไปยังแผนผัง Paragon Board อันอื่น ๆ และยังเลือกหมุนแผนผังได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ Blizzard ยังเปิดเผยตัวอย่างการออกแบบอื่น ๆ ให้ได้ชมกัน

Diablo IV ประกาศว่าจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, Xbox One และ PC ตามกำหนดเดิม คาดว่า PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S จะตามมา และยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายประกาศตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส