Elden Ring เป็นเกมที่สร้างความฮือฮาพอสมควร เป็นการร่วมมือกันระหว่าง FromSoftware กับ ผู้แต่งนิยาย A Song of Ice and Fire อย่าง จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) มาช่วยสร้างโลก Elden Ring

จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน อธิบายว่าทำไมเขาถึงยอมรับข้อเสนอถึงการเข้ามาร่วมช่วยสร้างโลก Elden Ring จอร์จยอมรับว่าตัวเองเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการเล่นเกม เกมที่ชื่นชอบ Railroad Tycoon, Romance of the Three Kingdoms และ Master of Orion

“ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ตำแหน่งผู้กำกับ กับทีมงานของเขาสร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมไว้กับซีรีส์ Dark Souls พอมีไอเดียเกมใหม่ มิยาซากิจึงมาขอให้ผมช่วยพวกเขาสร้างเรื่องราวเบื้องหลังและประวัติศาสตร์ของเกมใหม่ที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่”

“มิยาซากิกับทีมของ FromSoftware กำลังเตรียมพัฒนาเกมใหม่ที่แปลกใหม่ และพวกเขาต้องการให้ผมมาช่วยสร้างโลก โดยโลกแห่งนี้จะมีความลึกลับ มืดมน เพื่อเป็นรากฐานสำหรับเกมให้ที่พวกเขากำลังจะพัฒนา และพอมันเกิดขึ้นจริง ผมรักที่ได้สร้างโลกและเขียนเรื่องราวประวัติสาสตร์ในจินตนาการขึ้นมา”

“ผมทำเพียงสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเพื่อนใหม่ของผมในประเทศญี่ปุ่น และผ่านไปไม่นาน วิดีโอเกมมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ใหญ่พอกับการสร้างภาพยนตร์ในทุกวันนี้เลย และใช้เวลาในการพัฒนานานเหมือนกันด้วย”

“และตอนนี้ Elden Ring มาถึงมือผมแล้ว และผมอยากจะบอกว่า มันดูน่าเหลือเชื่อมาก!”

Elden Ring จะวางจำหน่าย 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส