ผลงานเกมแรกจาก Ghost Story Games บริษัทของเคน เลวีน (Ken Levine) เจ้าของผลงานซีรีส์เกม Bioshock ติดปัญหาในระหว่างการพัฒนา ทำให้ยังไม่ใกล้ถึงฝั่งฝัน แม้ว่าจะพัฒนามาตั้งแต่ปี 2560 ก็ตามที

Ghost Story Games เป็นบริษัทเกมที่ตั้งขึ้นในปี 2560 จากอดีตทีมงานของ Irrational Games ที่ยุบไปในปี 2557 โดยมีรายงานว่าเกมแรกของบริษัทนั้นผ่านการเริ่มพัฒนาและเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใหม่หลายครั้ง ซึ่งทีมงานที่มีส่วนในการพัฒนาลาออกไปแล้วหลายคน

พนักงานและอดีตพนักงานจำนวนหนึ่งวิจารณ์สไตล์การบริหารจัดการของเลวีนว่าก่อให้เกิดความรู้สึกหมดไฟและสร้างความเจ็บปวดอย่างมาก หนึ่งในพนักงานเหล่านี้คือ ไมค์ สไนท์ (Mike Snight) ที่เข้ามาร่วมงานกับบริษัทในปี 2557 แต่ลาออกไปพร้อมสมาชิกทีมเริ่มแรกถึงครึ่งหนึ่งในเวลาต่อมา

“เมื่อ [การพัฒนา] มันเริ่มจะซ้ำซากและคุณไม่ได้เห็นไปในทางเดียวกันอีกต่อไปแล้ว คุณจะรู้สึกที่จะไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของ [การพัฒนา] อีกต่อไป ตอนนั้นผมไม่รู้สึกมีความสุขอีกต่อไปแล้ว” สไนท์ระบุ

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการที่เลวีนมุ่งจะสร้างเกมให้ยิ่งใหญ่เหมือนกับ Bioshock แต่ดันมีพนักงานไม่ถึงครึ่งของทีมสร้าง Bioshock

จิโอฟานนี พาสเตริส (Giovanni Pasteris) อดีตพนักงานอีกคนเสริมว่าแนวความคิดและความทะเยอทะยานเป็นสิ่งที่ดี แต่แนวทางการพัฒนาเกมขยายกว้างเกินไปจนไม่สนความสามารถของลูกทีมในการที่จะทำให้เสร็จทันภายในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2560

“เคน [เลวีน] อยากจะสร้างเกมระดับ AAA ด้วยทีมขนาดย่อม มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก” พาสเตริสกล่าว

อย่างไรก็ดี ทีมงาน Ghost Story Games ที่เหลืออยู่ยังคงเชื่อว่าเกมจะเสร็จสมบูรณ์ในที่สุด แต่ปัจจุบันเกมยังไม่มีทั้งชื่อและวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส