ถึงแม้ ‘ทอม ฮอลแลนด์’ (Tom Holland หรือที่รู้จักกันดีในบท Spider Man คนล่าสุด) จะได้รับบทเป็น Nathan Drake พระเอกของซีรีส์ Uncharted ในฉบับภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้ก็ตาม แต่หารู้ไม่ เจ้าตัวพึ่งเคยได้เล่นตัวเกมในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา

ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) บนเวทีงาน CES 2022

ในงาน CES 2022 ฮอลแลนด์ได้เล่าเรื่องที่เจ้าตัวได้เล่น Uncharted เป็นครั้งแรก กับ ‘ทอม ร็อธแมน’ (Tom Rothman) ประธานผู้บริหาร Sony Picture ว่า

“ผมไม่เคยรู้จักเกมนี้มาก่อน จนกระทั่งช่วงที่พวกเรากำลังถ่ายทำ Spider-Man: Homecoming ในห้องพักของนักแสดงแต่ละคนจะประกอบไปด้วยทีวีที่เยี่ยมที่สุด พร้อมกับเครื่อง PlayStation และ Uncharted ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ทาง Sony ให้ผมไปเล่นในขณะที่พักครับ”

ฮอลแลนด์ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “หลังจากที่ผมได้เล่นแล้ว ก็รู้สึกหยุดไม่ได้เลย เท่าที่ผมจำได้ทางทีมงานถึงกับต้องพยายามลากผมออกมาจากห้องพักเลยทีเดียว ซึ่งผมก็โวยวายกับพวกเขาว่า ไม่! ไม่! ไม่! ผมทำภารกิจใกล้จะเสร็จแล้ว!” และด้วยความที่ฮอลแลนด์รักเกมนี้มากจึงได้หารือกับร็อธแมนเพื่อทำให้ Uncharted กลายเป็นภาพยนตร์ ซึ่งแน่นอนว่าคำปรารถนาของฮอลแลนด์นั้นได้กลายเป็นจริงแล้ว

ทั้งนี้ หากใครที่ติดใจการแสดงของฮอลแลนด์จาก Spider-Man: No Way Home แล้วอยากเห็น Peter Parker กลายมาเป็นนักผจญภัย Nathan Drake ล่ะก็ ภาพยนตร์ Uncharted จะมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศไทยวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ครับ

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส