หลังจากนินเทนโด เปิดตัว App แรกบน สมาร์ทโฟนที่ไม่ได้มาเป็นเกมเต็มๆแต่มาเป็น App สร้างตัวละคร Mii และไว้ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆได้ทั่วโลก โดยก่อหน้านี้ ปู่นินได้ปล่อยให้โหลดในโซนญี่ปุ่นบน ios และ แอนดรอยด์ และเพียงสามวันก็สามารถขึ้นอันดับ 1 และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้าน

และล่าสุดนินเทนโด อเมริกา ได้ประกาศวันปล่อยให้โหลด App Miitomo อย่างเป็นทางการแล้วเป็นวันที่ 31 มีนาคม นี้ซึ่งจะเป็นคิวของโซนอเริกา และยุโรป ซึ่งหากคุณไปลงทะเบียนก่อนวันที่ 31 นี้ปู่นินใจดีจะแจกเหรียญคะแนนระดับแพลทินัม ซึ่งเอาไว้แลกของรางวัลเป็นเกมของค่ายนินเทนโดได้ เช่นเป็นเกมดาวน์โหลดของ 3DS WiiU เหมือนกับ Club Nintendo ที่เพิ่งปิดบริการไป แต่คุณต้องเป็นสมาชิกของ Mynintendo ก่อนถึงจะได้รับคะแนนพิเศษ

ส่วนเกม Miitomo เหมือนกับ App หาเพื่อนที่นำตัวละคร Mii ที่ผู้เล่นสร้างแทนตัวเองขึ้นมา และสามารถแต่งเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครได้ และหากคุณมีตัวละคร Mii บน Wii , WiiU และ 3DS ก็สามารถนำมาเล่นบน Miitomo ได้เลยผ่านระบบ QR Code โดยตัวละคร Mii ของเราสามารถนำมาเชื่อต่อกับเพื่อนได้ทั่วโลก โดยจะมีการคัดกรองเพื่อนผ่านการตั้งค่าตัวละคร Mii ของเรา

โดยคุณสามารถลงทะเบียนก่อนได้ที่ Miitomo

miitomo