Far From Home ค่ายเกมน้องใหม่สัญชาติโปแลนด์แถลงเปิดตัวเกมแรกของบริษัทในชื่อ Forever Skies เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 แนวเอาตัวรอดไซไฟ

ทางค่ายใช้เวลาพัฒนาเกมอยู่ 2 ปี ภายใต้ชื่อ Project Oxygen ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เดินทางกลับโลก หลังเกิดหายนะครั้งใหญ่ที่ทำให้มนุษย์อาศัยอยู่บนโลกได้อีกต่อไป ผู้เล่นจะต้องพยายามหาทางปรับเปลี่ยนหนทางการใช้ชีวิตบนดาวบ้านเกิดด้วยการสร้างเรือเหาะสุดล้ำเหนือหมอกพิษที่ปกคลุมโลก

เรือเหาะลำนี้จะกลายเป็นบ้าน เป็นยานพาหนะ และเป็นสถานที่ทำงานไปพร้อม ๆ กัน ผู้เล่นจะต้องค้นหาทรัพยากร อาหาร และสำรวจซากปรักหักพัง ท้ายที่สุดก็ต้องหาที่มาของปรากฎการณ์ที่นำพามนุษยชาติไปสู่หายนะ

ในเกมจะมีวัตถุลึกลับให้ค้นหาและวิเคราะห์ เพื่อนำไปสร้างเครื่องมือใหม่ที่ดีกว่า แถมยังจะต้องต่อสู้และผจญภัยในสภาพแวดล้อมแบบใหม่ท่ามกลามหมอกพิษ ในบรรดาทีมงานสร้างเกม มีทั้งผู้ที่เคยสร้าง Dying Light, Dead Island และ The Medium

Forever Skies จะเปิดวางจำหน่ายบน PC ในรูปแบบ Early Access โดยเริ่มแรกจะมีเพียงโหมดเล่นคนเดียว และจะมีการเพิ่มโหมดช่วยกันเล่นในระยะต่อไป นอกจากนี้ ทีมงานยังมีแผนที่จะพอร์ตเกมไปลงในคอนโซลอื่น ๆ ด้วย

ที่มา Forever Skies

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส