การพอร์ตมาวางจำหน่ายให้กับ PC ของ God of War ไม่ได้พอร์ตมาเฉย ๆ แต่มีการปรับให้ตัวเกมเหมาะกับการเล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด

God of War ได้รับการพอร์ตมา PC โดย Jetpack Interactive สตูดิโอจากประเทศแคนาดา เดิมทีตัวเกมพัฒนาโดย Santa Monica Studio ในการสัมภาษณ์กับ Game Informer แมตต์ ดีเวลด์ (Matt DeWald) ตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตทางเทคนิค เผยว่าตัวเกมได้รับการออกแบบให้เล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ดที่ดีมาก เพราะว่าแอบพัฒนาในส่วนนี้เป็นเวลาถึง 2 ปี

“ผมแนะนำให้เล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด เพราะว่าผมใช้เวลาในการทำถึง 2 ปีด้วยกัน” แมตต์ บอก “มันให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติมาก แม้จะเล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด”

แน่นอนว่าเกมนี้ยังคงรองรับการเล่นผ่านคอนโทรลเลอร์ของ Xbox แมตต์คิดว่าเกมจะเป็นของ PlayStation แต่ก็ยังสามารถเล่นได้ดีกับคอนโทรลเลอร์ของ Xbox

“พวกเราทำการปรับเพื่อให้คุณไม่ต้องสับสนในการกดปุ่ม” แมตต์ อธิบาย “ใช่ พวกเราไม่มีปัญหา คุณจะใช้คอนโทรลเลอร์ของ Nintendo Switch ในการบังคับยังได้เลย”

“คุณสามารถใช้คอนโทรลเลอร์อะไรก็ได้ในการเล่น พวกเราพยายามใส่ตัวเลือกหลายอย่างเข้าไป ทำไมต้องมีข้อจำกัดในการเล่นด้วยล่ะ”

ถือว่าตัวเกมไม่ได้พอร์ตมาเฉย ๆ แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ตัวเกมเหมาะสมกับการเล่นสำหรับ PC อย่างแท้จริง แนะนำว่าเกมนี้ควรเล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ด แต่ใครอยากบังคับด้วยคอนโทรลเลอร์ก็ไม่ว่ากัน

God of War วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4 และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส