กลายเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่มีข่าวลือมากที่สุดไปแล้วสำหรับ Nintendo NX ที่มีข่าวออกมานับร้อยๆข่าวแล้ว และล่าสุดมีทั้งข่าวจริงที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า NX จะวางขายภายในปี 2016 และข่าวจาก technavio ว่าปู่นินได้ทุ่มเม็ดเงินมากกว่า 527 ล้านเหรียญ เพื่อให้ทีมวิจัยและพัฒนาในปีบัญชีที่กำลังจะผ่านไป ซึ่งนินเทนโดกำลังซุ่มพัฒนาคอนโซลใหม่ NX เพียงเครื่องเดียว

และข่าวลือที่หลุดมาก่อนหน้านี้ โดยผู้ที่อ้างว่าเป็นนักพัฒนาเกมที่ได้เครื่องเกม Nintendo NX สำหรับนักพัฒนามาลองแล้วได้ออกมากล่าวว่า รูปคอนโทรลเลอร์ของ NX ที่หลุดออกมาเป็นภาพชัดๆก่อนหน้านี้เป็นของปลอม 100% จอยของจริงไม่ได้มีหน้าตาแบบนั้น และข่าวดีคือมันจะมีปุ่มกดจริงๆครบไม่ได้ใช้ปุ่มบนหน้าจอสัมผัสตามข่าวลือที่ออกมา

นอกจากนี้ยังสยบข่าวลือว่า NX จะไม่มีเครื่องอ่านแผ่นว่า มันจะมีเครื่องอ่านออปติคอลไดรว์ และข่าวดีสำหรับแฟนนินเทนโด เพราะเขายังอ้างว่ามันจะแรงกว่า PS4 เล็กน้อยแม้จะไม่มากแต่ถ้าจริงแปลว่านินเทนโดจะกลับสู่ตลาดฮาร์ดคอร์เกมเมอร์อีกครั้ง แต่ก็มีข่าวร้ายเพราะเขายังอ้างว่า NX จะเป็นคอนโซลเครื่องแรกในรอบกว่า 10 ปีที่จะไม่สามารถเล่นย้อนหลังได้ เพราะบน Wii สามารถเล่น GameCube ได้ และ WiiU ก็เล่นเกมบน Wii ได้ แต่ NX จะเล่นเกม WiiU ไม่ได้

ส่วนจะจริงหรือไม่อดใจรองาน E3 ที่จะจัดในเดือน มิถุนายน ปีนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าในงานแถลงข่าวผลประกอบการสิ้นเดือนเมษายน ที่คาดกันว่าปู่นินอาจใช้โอกาสนี้เปิดข้อมูลใหม่

NX

 

ที่มา : Mynintendo / MynintendoNews