ในงานการกุศล Awesome Games Done Quick (AGDQ) ของกลุ่ม Games Done Quick สตรีมเมอร์ Mitchriz เล่นเกม Sekiro: Shadows Die Twice ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากจบภายในเวลา 2 ชั่วโมงกับอีก 35 วินาทีเท่านั้น แถมยังเล่นแบบปิดตาฟังแค่เสียงเท่านั้นอีกด้วย

ชาวทวิตจำนวนมากทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรต่างไม่เชื่อสายตาตัวเองที่เห็นคนเล่น Sekiro จบแบบปิดตาแถมยังใช้เวลาอันน้อยนิด นอกจากนี้ Mitchriz ยังปราบบอสบางตัวได้โดยไม่ได้รับดาเมจแม้แต่นิดเดียว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Mitchriz สามารถพิชิต Sekiro แบบปิดตา เขาเคยเอาชนะเกมนี้ภายในเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงแบบปิดตามาแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่่ทำสำเร็จในงานใหญ่ระดับนี้

งาน AGDQ 2022 เป็นงานที่รวมเหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกมาแข่งทำลายสถิติพิชิตเกมเร็ว โดยนอกจาก Sekiro แล้วก็ยังมีเกมอื่น ๆ อย่าง Stardew Valley, Spider-Man 2 และ Subnautica ซึ่งงานในปีนี้ยังทำยอดเงินบริจาคได้ถึง 3,416,729.85 (ประมาณ 113.3 ล้านบาท) เหรียญ ทะลุสถิติที่เคยทำได้ในงานอื่น ๆ ของ Games Done Quick

งานในปีนี้เป็นอีกครั้งที่ต้องจัดออนไลน์เพราะทางกลุ่มผู้จัดให้เหตุผลว่ายังมีภยันตรายและความไม่แน่นอนอย่างสูงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส