แบรนด์อาหารจากประเทศมาเลเซีย Jobbie Nut Butter ได้ร่วมมือกับ Zotac ค่ายผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์จากไต้หวัน (อาทิ Zotac Gaming GeForce RTX 3080 Ti Amp Holo และ VR backpack) เพื่อผลิต ‘เนยถั่วสำหรับเกมเมอร์โหลแรกของโลก’ ชื่อว่า Pong – Berry Matrix Peanut Energy Crunch วางจำหน่ายในราคา 56 ริงกิต (ประมาณ 440 บาท)

โดยเนยถั่ว Pong – Berry Matrix Peanut Energy Crunch ทำมาจากถั่วลิสงคั่วตากแห้งผสมกับบลูเบอร์รี และสตรอว์เบอร์รีอบแห้ง ปลอดสาร ‘คาเฟอีน’ และ ‘ทอรีน’ พร้อมกับรสชาติหวานเปรี้ยวที่ผสมกับความนุ่มกรุบกรอบที่ลงตัว

ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นาน ทางแบรนด์ได้ส่งผลิตภัณฑ์ของตนเองให้กับสื่อข่าวเทคโนโลยี Lowyat.net ในประเทศมาเลเซียได้ลองชิมกัน และพวกเขาก็ได้ให้ความเห็นว่า “เนยถั่วทำออกมาได้อร่อยพอสมควร แต่ไม่รู้สึกถึงรสชาติของเบอร์รีตามที่กล่าวไว้แม้แต่นิดเดียวเพราะโดนรสชาติเนยถั่วกลบจนหมด”

นอกจากทางแบรนด์จะเน้นสโลแกน ”เนยถั่วสำหรับเกมเมอร์โหลแรกของโลก’ ในสรรพคุณของเนยถั่วยังได้กล่าวอีกว่า ‘เป็นของทานเล่นที่ผลิตมาให้ทานได้ง่าย ๆ เหมือนกับขนมอัดแท่ง (แต่ต้องใช้ช้อน) เหมาะที่จะทานช่วงก่อนเริ่มเล่นเกมอย่างยิ่ง’ อีกเช่นกัน

รูปสรรพคุณของเนยถั่ว โดย lowyat.net

ทั้งนี้ จากเว็บไซต์ของ Jobbie Nut Butter ได้เผยว่าเนยถั่ว Pong – Berry Matrix Peanut Energy Crunch จะวางจำหน่ายเพียงแค่ 7 ประเทศในตอนนี้ (มาเลเซีย, สิงคโปร์, สกอตแลนด์, อังกฤษ, เกาหลีใต้, ฮ่องกง และไต้หวัน) ซึ่งก็น่าเสียดายที่ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในรายชื่อนั้นครับ

อ้างอิง Lowyat.net, PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส