ไม่บ่อยครั้งนักที่ตัวละครหลักจากโลกของเกมจะได้ไปเป็น พรีเซ็นเตอร์ โฆษณาสินค้าที่ไม่เกี่ยวกับเกมเลย เพราะถ้าหากมันไม่โด่งดังจริงๆคงไม่มีใครรู้จักเท่าเอาดารามาขายของ แต่กับเกม Metal Gear หนึ่งในตำนานของวงการเกมที่เพิ่งจะมีภาคใหม่ออกไปเมื่อปีที่แล้ว และถือว่าเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของลุงงู

โดยโฆษณาล่าสุดที่ สเน็ค ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์คือ รถยนต์ฟอร์ด ที่จับเอาฉาก Codec ที่แฟนเกมรู้จักดีโดยเป็นฉากที่ตัวละครของเรื่องจะติดต่อสื่อสารกันผ่านรหัส และในบทสนทนาระหว่าง ลุงงูกับ รอย แคมเบลล์ ที่อยู่ดีๆมีการพูดถึงรถยนต์ ฟอร์ดโฟกัส รุ่นใหม่ที่ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน ที่มีการใส่มุขขำๆจากเกมมายำรวมกับการโฆษณารถได้ลงตัว

นอกจากฉาก Codec แล้วยังมีด่านที่เรากำลังต่อสู้กับ ไซโค แมนทิส โผล่ออกมาร่วมในโฆษณาด้วย ที่มีการใช้พลังจิตของมันพูดถึงความดีงามของ ฟอร์ดโฟกัส ราวกับเป็นพนักงานขายรถจนคุณต้องอยากซื้อ ที่สำคัญยังได้นักพากย์ในตำนานต้นฉบับเสียง สเน็ค อย่างคุณ David Hayter มาให้เสียงลุงงูกันอีกรอบ หลังจากภาค 5 ไม่ได้กลับมาพากย์ เพราะทีมงานเลือกดาราดังอย่าง คีเฟอร์ ซูเธอร์แลนด์ มาให้เสียงแทน ทำให้ David Hayter ประกาศออกมาว่าจะไม่กลับไปร่วมงานกับ ฮิเดโอะโคจิม่า อีก แตไม่รู้ว่าโฆษณารถฟอร์ดจะเกี่ยวกันด้วยหรือไม่

Play video

Play video