แม้นินเทนโดจะไม่สามารถทำยอดขายเกมโฮมคอนโซลได้ดีเท่ายุคก่อน เพราะ WiiU ขายได้ประมาณ 13 ล้านเครื่องเท่านั้น แต่สำหรับวงการเกมพกพาอย่าง 3DS ยังคงพอไปได้แม้ยอดขายจะลดลงมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับรุ่นเก่า NintenoDS ทำให้ก่อนหน้านี้ ปู่นินได้ประกาศสร้างเกมบน สมาร์ทโฟน โดยประเดิมกับ Miitomo app หาเพื่อนและใช้ตัวละคร Mii สร้างเป็นสังคมออนไลน์ได้

โดยก่อนหน้านี้หลังจากปล่อย Miitomo ในโซนญี่ปุ่นครั้งแรกก็ประสบความสำเร็มหาศาลยอดทะลุ 1 ล้าน ใน 24 ชั่วโมงแรก (ในญี่ปุ่น) และหลังจากเปิดในโซนอื่นยอดรวมก็เกิน 3,000,000 ในเวลารวดเร็ว และต่อเนื่องด้วยการประกาศยอดผู้ใช้ใน อเมริกา ที่เกิน 1,600,000 ภายใน 4 วันเท่านั้นโดยเป็นร้อยละ 50 ของผู้ใช้ทั้งโลก แม้อาจไม่ได้มากเมื่อเทียบกับ app ดังๆนับเป็นความสำเร็จมหาศาลเพราะเป็นการลงสนามมือถือครั้งแรกของ นินเทนโด

ใน App Miitomo ผู้เล่นจะต้องสร้างตัวละคร Mii ที่จำลองผู้เล่นและนำไปออนไลน์ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆได้ทั่วโลก และเรายังปรับแต่งเสื้อผ้าหน้าผมได้ โดยนินเทนโดจะหารายได้จากการขายเหรียญในเกมที่เอาไว้ปลดล็อก ไอเทม และเสื้อผ้าในเกมได้โดย Miitomo เปิดให้โหลดบน ios และ แอนดรอยด์

miitomo_3_million

ที่มา : dualshockers