เกม Metroid Dread ออกวางขายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย โดยเกมได้รับเสียงชื่นชมเพราะมีระดับความยากที่ทำออกมาสมดุลอย่างมาก และไม่ว่ามือใหม่หรือแฟนประจำก็สนุกไปกับเกมได้หมด

และล่าสุด โปรดิวเซอร์ของเกม Metroid Dread อย่างคุณ โยชิโอะ ซากาโมโตะ (Yoshio Sakamoto) ได้พูดถึงความยากลำบากของการสร้างเกมในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu ซึ่ง Nintendo Everything ได้แปลเป็นภาษาอังกฤษ

โดยคุณ ซากาโมโตะ ได้กล่าวว่า เราเคยชินกับความยากของซีรีส์ Metroid ต้นฉบับ ทำให้ในระหว่างการพัฒนาเกมมีความยากลำบากในการกำหนดระดับความยากในเกม เพราะทีมงานต้องทำความเข้าใจว่าผู้เล่นหน้าใหม่จะรู้สึกอย่างไร ทำให้เราต้องทำการการปรับสมดุลเพื่อแฟน ๆ มือใหม่ด้วย

และทีมงานของ Nintendo และ MercurySteam มุ่งมั่นที่จะทำให้องค์ประกอบที่เล่นได้อย่างลื่นไหล โดยเฉพาะตัวร้ายใหม่อย่างหุ่นสังหาร E.M.M.I. ที่ไม่เหมือนเกมอื่นๆ ที่เคยทำมาก่อน และเพื่อเข้าถึงคนได้มากดังนั้นเราจึงสามารถปรับสมดุลที่เหมาะสมสำหรับแฟนเกมทุกคน สิ่งหนึ่งที่เรามุ่งเน้นคือต้องแน่ใจว่าเมื่อแฟนเกมเล่นผ่านไปแล้ว พวกเขาจะเรียนรู้ว่าต้องทำอะไรในด่านต่อไป

เกม Metroid Dread วางขายบน Nintendo Switch แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส