แม้ภาคต่อของเกมซีรีส์ ร็อคแมน ( Megaman ในอเมริกา) จะถูกดองเพราะแคปคอมมีนโยบายเกมไหนขายไม่ถึง 2 ล้านจะไม่ทำภาคต่อ จนมีหลายคนแอบเซ็งบ้าง แต่ยังดีที่เจ้าหุ่นสีฟ้าของเรายังมีงานอื่น ให้ทำเพราะข้อมูลใหม่จาก Dentsu Entertainment USA ได้ประกาศนำร็อคแมนมาสร้างเป็น การ์ตูนอนิเมชั่นซีรีส์ โดยได้ทีมงานขั้นเทพ จากซีรีส์ Ben10 โดยทีมนี้ได้รางวัลรางวัลเอ็มมีมาแล้วด้วย ส่วนกำหนดฉายจะภายในปี 2017

เกม ร็อคแมน จะครบรอบ 30 ปีในปี 2017 ซึ่งคาดว่านอกจากซีรีส์แล้ว คาดว่าแคปคอมต้นสังกัดน่าจะมีอะไรออกมาเพื่อเฉลิมฉลองกันบ้าง และผ่านมาทั้งหมดเกมร็อคแมนขายได้มากกว่า 30 ล้านชุดทั่วโลก โดยเริ่มจาก ร็อคแมนภาคแรกบน Nintendo Entertainment System (NES) หรือ แฟมิคอม ในญี่ปุ่น และมีการออกภาคต่อมายาวนานจนมาหยุดพักที่ภาค 10 ที่ย้อนกลับไปใช้กราฟิกแบบ 8 Bit แฟมิคอม อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการแยกย่อยออกเป็นภาคเสริมหรือภาคพิเศษอีกจำนวนมากที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น ร็อคแมน X ที่เริ่มตำนานบน ซูเปอร์แฟมิคอม แม้ซีรีส์นี้จะถูกแคปคอมดองไปแล้ว แต่ร็อคแมนยังคงไปโผล่ในเกมอื่น เช่นล่าสุดไปร่วมสู้กับลุงหนวดมาริโอในเกม Super Smash Bros บน WiiU และ 3DS

rockman aaaa

ที่มา : dentsuent