Valve เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Steam Deck การถ่ายโอนข้อมูลการเล่นเกมจากเครื่องสู่ PC

Valve เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Dynamic Cloud Sync เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ Steam Deck ถ่ายโอนข้อมูลการเล่นเกมได้ดีขึ้น Valve เผยว่าฟีเจอร์นี้จะส่งข้อมูลเซฟของเกมไปยังคลาวด์อัตโนมัติเมื่อเครื่องอยู่ในสถานะโหมดสลีป ซึ่งหมายความว่าคุณปิด Steam Deck โดยไม่ออกจากเกม คุณก็สามารถเล่นเกมนั้นต่อได้เลยจากเครื่อง PC หรือเมื่อคุณกลับมาเล่นผ่าน Steam Deck อีกครั้ง ข้อมูลการเล่นก็ถูกส่งกลับมายังเครื่องก่อนเปิด

“พวกเราอยากให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ออกจากเกม” Valve บอก “Dynamic Cloud Sync มาช่วยให้พวกเขาเลือกที่จะเล่นเครื่องใดเครื่องหนึ่ง ไม่ว่าจะ PC หรือ Steam Deck พวกเขาก็สามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่อง”

แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นได้รับประโยชน์มากที่สุด ทีมพัฒนาออกตัวเลือกนี้มาเป็นตัวเลือกให้สำหรับเกมของพวกเขา ถ้าคุณไม่เปิดฟีเจอร์ดังกล่าว Steam จะมีการแจ้งเตือนข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง คุณอาจจะไม่สามารถเล่นต่อจากที่เคยเล่นไว้

Steam Deck เครื่องเกมใหม่จาก Valve เปิดตัวเมื่อกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2021 จากเดิมที่จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี Valve ได้เลื่อนออกไปและเครื่องจะวางจำหน่าย 25 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส