เชื่อว่าหาก นินเทนโดรู้ว่าทำแล้้วรุ่งแบบนี้ คงจะมาลงสนามเกมและ app บน สมาร์ทโฟนนานแล้ว เพราะทันทีที่ปล่อย Miitomo บน ios และ แอนดรอยด์ โซนญี่ปุ่นยอดก็ทะลุล้านในวันเดียว และหลังจากปล่อยให้โหลดในโซนอเมริกา และยุโรปยอดก็ทะยานแตะหลัก 3 ล้าน ล่าสุดปู่นินปลื้มหนักเพราะ Miitomo มียอดคนโหลดมากกว่า 4 ล้านรายแล้ว

และไม่ใช่เพียงแค่ยอดโหลด แต่มีผู้ที่ออนไลน์ App มากกว่าวันละ 1 ล้านราย และมีการใช้วันละ 2-3 ครั้งและใช้เวลาเล่นประมาณ 7-8 นาที และ Miitomo สามารถสร้างรายได้ให้ผู้สร้างอย่าง Nintendo ต่อสัปดาห์มากถึง 280,000 เหรียญ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 9.5 ล้านบาทไทย ถือว่ามากพอตัวเมือมองแนวทางของ App ที่ไม่ใช่วีดีโอเกม โดยรายได้มาจากการขายเหรียญในเกมซึ่งเอาไว้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆหรือปลดล็อกของใน App ที่ไม่ได้บังคับซื้อ

Miitomo ปล่อยให้โหลดไปเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยรูปแบบการเล่นเหมือนการเข้าสู่สังคมออนไลน์ด้วยตัวละคร Mii แบบเดียวกับบน 3DS และ Wii,WiiU ซึ่งผู้เล่นหากมีตัวละคร Mii บนคอนโซลสามารถนำมาเล่นบน Miitomo ได้เลย โดยเราสามารถปรับแต่งตัวละครและนำไปพบปะกับเพื่อนได้ทั่วโลก โดยเปิดให้โหลดแล้วบน ios และ แอนดรอยด์ โซนอเมริกา , ญี่ปุ่น และยุโรป แต่ยังไม่ระบุถึงโซนอื่นนอกจากนี้

miitomo-ds1-670x376-constrain

ที่มา : Mynintendonews