เมื่อนำขุมพลัง Unreal Engine 5 มาใช้ การแสดงภาพมีความสมจริงและสวยงามมากยิ่งขึ้น แฟนเกมนำ Unreal Engine 5 มาใช้กับ The Legend of Zelda: Ocarina of Time จนตัวเกมออกมาเหมือนอย่างกับเกมใหม่

RwanLink ยูทูบเบอร์ผู้นำ Unreal Engine 5 มารีเมกให้กับ The Legend of Zelda: Ocarina of Time ปี ค.ศ. 1998 ของ Nintendo 64 เห็นได้ชัดว่าการแสดงภาพภายในเกมดูมีชีวิตชีวา แสงเงาสวยงามในทะเลสาบ Hylia นี่อาจจะเป็นสิ่งที่แฟน Zelda ต้องการในเครื่องเกมยุคต่อไปของ Nintendo ก็เป็นได้

“เป้าหมายคือการนำซีรีส์นี้มารีเมกใหม่ เมื่อออกมามันดูมีชีวิตชีวามากด้วย Unreal Engine 5 ในการกำกับ ผมวางแผนไว้ว่าจะนำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์ แม้ผมอาจจะไม่ใช้นักพัฒนาเกม แต่ผมก็เอาเวลาว่างเรียนรู้การเขียนโปรแกรมให้ตัวละครและแสดงให้คุณได้เห็นสภาพแวดล้อมในมุมมองบุคคลที่ 3”

ก่อนหน้านี้ RwanLink เคยสร้าง The Legend of Zelda: Ocarina of Time ด้วย Unreal Engine 5 ในช่วงอยู่ในหมู่บ้าน Kakariko

The Legend of Zelda: Ocarina of Time ถือว่าเป็นเกมหนึ่งที่ยอดเยี่ยมในแฟรนไชส์ Zelda ตัวเกมวางจำหน่ายให้กับ Nintendo 64 และถูกนำกลับมาให้เล่นกันอีกครั้งใน Nintendo 3DS เมื่อปี ค.ศ. 2011 ปัจจุบันจะเล่นภาคนี้ต้องใช้บริการ Nintendo Switch Online พร้อมกับซื้อส่วนเสริม ถึงจะสามารถเล่นภาคนี้ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส