หลังจากมีกองทัพข่าวลือมากมายที่ทั้งเชื่อได้และเชื่อไม่ได้สำหรับคอนโซลลำดับที่ 7 ในชือ Nintendo NX ที่ลือกันว่าจะออกภายในปีนี้ แต่ปู่นินก็ยังไม่ยอมเพยข้อมูลอะไรออกมาแม้แต่น้อย มีเพียงข่าวลือจำนวนมหาศาลที่ออกมาจากคนที่ได้เครื่องคอนโซลสำหรับนักพัฒนาเกมเท่านั้น

แต่กลับคอนโซลรุ่นปัจจุบันอย่าง WiiU ที่วางขายมาเกือบ 4 ปีแต่ขายได้แค่ 13 ล้านเครื่อง ในขณะที่คู่แข่งอย่างโซนี่กับ PS4 แซงไปไกลที่ 35 ล้าน และ XboxOne ที่ขายไปได้มากกว่า 20 ล้าน จน WiiU กลายเป็นเครื่องที่ขายได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของนินเทนโดไปเป็นที่เรียบร้อย จนต้องออก NX

จนเป็นที่มาของข่าวจากผู้ใช้ twitter นาม Emily Rogers ที่ก่อนหน้านี้เธอได้บอกข้อมูลใหม่กับ NX และข่าวล่าสุดได้บอกว่า นินเทนโด เตรียมเข็นเอาเกมฟอร์มดีบน WiiU ที่ยังไม่ได้เปิดตัวย้ายบ้านไปลงเครื่อง Nintendo NX ด้วยเหตุผลว่าเครื่องเกมจะประสบความสำเร็จต้องมีซอฟต์แวร์ออกในปริมาณที่มากพอ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลทีปู่นินจะขนเกมที่ยังไม่เปิดตัวบน WiiU มาออกบนเครื่องรุ่นใหม่ และทำให้ NX อาจเป็นเครื่องที่มีเกมออกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บริษัท ซึ่งหากย้อนไปในปี 2013 ที่ WiiU มีเกมออกในจำนวนที่น้อยทำให้ไม่ขายเครื่องเกมได้ตามที่ปู่นินตั้งเป้าไว้

nintendo-nx-mario

ที่มา : Mynintendonews