PlatinumGames ยังคงตั้งใจที่จะให้ Scalebound กลับมาอีกครั้ง หลังจากถูก Microsoft ยกเลิกการพัฒนาไปเมื่อปี ค.ศ. 2017

อัตสึชิ อิบาตะ (Atsushi Inaba) ประธานของ PlatinumGames ให้สัมภาษณ์กับ IGN ประจำประเทศญี่ปุ่น แม้ Scalebound จะโดนยกเลิกไปนานแล้ว แต่อิบาตะอธิบายว่าเกมนี้สร้างขึ้นมาโดย ฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) เขาเป็นผู้กำกับของเกมนี้ พยายามผลักดันให้เกมนี้กลับมาอีกครั้ง

“คงต้องมีการพูดคุยกันเพราะต้องการอยากจะให้ Scalebound กลับมาอีกครั้ง” คามิยะ บอก “ผมคงต้องคุยกับ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ว่า ‘มาทำมันกันเถอะ ฟิล'”

คามิยะเคยออกมาขอโทษแฟน ๆ ที่ตั้งความหวังไว้กับ Scalebound ด้วยศักยภาพของ PlatinumGames ที่ยังไม่ดีพอในการพัฒนาเกมคุณภาพสูง ทำให้ Microsoft ตัดสินใจยกเลิกการพัฒนาไป แต่ตอนนี้ PlatinumGames มีความพร้อมมากขึ้น คามิยะจึงพยายามดันเกมนี้กลับมาอีกครั้ง และมันจะมีมากถ้า Microsoft กลับมาสนใจเกมนี้

อย่างไรก็ตามอิบาตะก็ยังไม่ได้หวังอะไรมากนัก และพวกเขาอยากเข้าไปพูดคุยกับ Microsoft อีกครั้ง

“บ่อยครั้งในการสัมภาษณ์ที่คุณจะได้ยินนักพัฒนาพูดอย่างสุภาพเสมอ ‘ใช่ ถ้าพวกเราได้รับโอกาส พวกเราดีใจมากที่จะได้ทำมันอีกครั้ง’ แต่พวกเรายังไม่คิดแบบนั้น เราทั้ง 2 คามิยะกับผมยังคงจริงจังเสมอ พวกเราอยากทำ Scalebound อีกครั้ง ผมคงต้องเข้าไปพูดคุยกับ Microsoft สักหน่อยแล้ว” อิบาตะ บอก

คามิยะ เปลี่ยนมาพูดภาษาอังกฤษ “ฟิล ฟิล มาทำมันอีกครั้งกันเถอะ”

มีหลายครั้งที่ PlatinumGames พยายามออกสื่อเกี่ยวกับการพยายามนำ Scalebound กลับมาอีกครั้ง ไม่รู้ว่าการกลับมาครั้งนี้จะดีหรือไม่ เพราะมีรายงานว่า IO Interactive ผู้พัฒนาเกม Hitman กำลังทำเกมใหม่ให้กับ Xbox อยู่ และเป็นเกมที่มีมังกรด้วย ไม่รู้ว่า Microsoft จะยังสน Scalebound อยู่หรือไม่ เพราะคนที่ถือสิทธิ์คือ Microsoft

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส