หลังจาก มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ เจเนอเรชัน (Monster Hunter Generations) เกมล่าแย้ภาคใหม่เป็นการนำ มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ X เวอร์ชั่นญี่ปุ่นไปวางขายในโซนอเมริกาและยุโรปด้วยชื่อใหม่ ที่นอกจากเกมเพลย์ยังคงเหมือนเดิมเสริมด้วยมอนสเตอร์ใหม่ๆ และภาคนี้ได้เพิ่มเติมความหลากหลายของท่าไม้ตายที่มีให้เราเลือกเล่นตามสายอาวุธ อีกจุดเด่นหนึ่งของเกมคือการไปครอสโอเวอร์ กับหลายเกมของค่ายแคปคอมและนินเทนโด

โดยก่อนหน้านี้ มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ เจเนอเรชัน เคยประกาศนำเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครจากเกม มาริโอ , เซลด้า และของค่ายแคปคอม อย่าง ร็อคแมน มาอยู่ในเกมในรูปแบบของชุดทั้งของคนและของน้องแมวผู้ช่วย ที่ในภาคนี้จะมีโหมดพิเศษที่เราจะได้เล่นเป็นน้องแมวได้แบบเต็มๆด้วย

Monster Hunter Generations

และล่าสุดแคปคอมได้เปิดตัวอย่างใหม่เปิดตัวชุดของแมว ที่มาแปลกเพราะเราจะได้สวมบทเป็นน้องหมาอารมณ์ศิลป์จากเกม โอคามิ จากเกมชื่อเดียวกัน (Okami) ที่ออกวางขายครั้งแรกบน PS2 และถือเป็นเกมแอ็คชั่น RPG แนวแก้ปริศนาแบบเกม เซลด้า ที่ได้คุณ ฮิเดกิ คามิยะ ผู้ให้กำเนิด เดวิล เมย์คราย มาเป็นผู้สร้าง แม้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในยอดขายเท่าไร แต่ Okami ก็มีภาคใหม่บน 3DS และ ฉบับบน Wii อีกเกม รวมทั้งเวอร์ชั่น รีมาสเตอร์บน PS3

เกม Monster Hunter Generations วางขายโซนญี่ปุ่นไปตั้งแต่เมื่อปลายปี 2015 และจะออกโซนอเมริกาและยุโรป ฤดูร้อนปี 2016

Play video