ยาสุฮิโระ คิทาโอะ (Yasuhiro Kitao) ผู้อำนวยการสร้างเกม Elden Ring ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gamer Braves ว่า บอสในช่วง Close Network Test อย่าง Margit the Fell Omen นั้นยากเกินไป แต่อย่างไรก็ตามเกม Elden Ring จะมีบอสรองมากมายเพื่อทดสอบความสามารถของผู้เล่น ซึ่งบอสบางตัวจะมีความยากระดับโหดหิน

“หากพูดถึงบอสรองที่ซ่อนอยู่ เราตั้งใจจะเพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่นที่ชอบประสบการณ์แบบนี้ ถ้าคุณต้องการก็สามารถค้นหาความท้าทายอันยากลำบากที่ซ่อนอยู่ในโลกของเกม Elden Ring”

เกมซีรีส์ Souls ของ FromSoftware มีบอสรองที่ยากมากหลายตัวอย่าง Martyr Logarius ของเกม Bloodborne ซึ่งจะทดสอบความสามารถในการปัดป้องการโจมตี (Parry) ของผู้เล่น และในเนื้อหาเสริมต่าง ๆ ก็มีบอสที่ยากมากอย่างใน The Old Hunters ก็มีบอสที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ FromSoftware

เนื่องจาก Elden Ring เป็นเกมแนว Open World ที่ใหญ่ที่สุดของ FromSoftware จึงอาจทำให้มีบอสลับมากกว่าเกมก่อน ๆ โดยฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับเกมคาดว่าจะมีผู้เล่นที่สามารถเล่นเกม Elden Ring จนจบได้มากกว่าเกมก่อนหน้าของสตูดิโอ ซึ่งอาจเป็นเพราะความท้าทายที่ยากลำบากไม่ได้อยู่ในเส้นทางหลัก

นอกจากนี้คิทาโอะยังพูดถึงประเด็นต่าง ๆ เช่น หน้าจอแสดงผล HUD และการปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ หลังเปิดทดสอบ Close Network Test โดยแฟนเกมสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ Gamer Braves

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส