ตามคาดที่การแถลงผลประกอบการประจำปีของนินเทนโดจะมีข้อมูลใหม่เปิดต้วอย่างเป็นทางการไม่ว่าจะเป็น วันวางขายอย่างเป็นทางการของเกม และแน่นอนว่าเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ Nintendo NX จะได้เปิดตัวสักที แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มาเร็วอย่างที่คอเกมคิดเพราะ นินเทนโดประกาศว่า NX จะวางขายพร้อมกันทั่วโลกในเดือนมีนาคม ปี 2017

แต่ยังไม่มีข้อมูลตามข่าวลือว่าสเปคเครื่องเกมจะเป็นอย่างไร เพราะปู่นินไม่ค่อยจะเปิดเผยข้อมูลของตัวเครื่องเกมมากนัก และตามข่าวยังไม่มีการเปิดชื่ออย่างเป็นทางการ(ในตอนนี้) ส่วนข้อมูลทั้งหมดคาดว่าจะเปิดแบบเต็มๆ ในงาน E3 ในเดือนมิถุนายน นี้

และตามคาดที่เกมเรือธงของนินเทนโดอย่าง เซลด้า WiiU ที่แต่เดิมต้องออกวางขายปลายปี 2015 และเลื่อนอย่างไม่มีกำหนดมาปี 2016 และแน่นอนว่ามันต้องเลื่อนอีกรอบเพื่อไปออกบนเครื่อง Nintendo NX ด้วย ซึ่งข้อมูลไม่ได้ระบุว่ามันจะออกพร้อมเครื่อง NX เลยหรือไม่ แค่คาดว่าต้องออกพร้อมกันแน่นอน

โดยก่อนหน้านี้กระแสเครื่องเกม Nintendo NX มีข่าวลือมาตลอดไม่ว่าจะเป็นการออกปลายปี หรือจะมี สเปคที่แรงกว่า PS4 ซึ่งนินเทนโดมีการเคลื่อนไหวแรกกับการเปิดช่วงเวลาขายอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นการขายในช่วงเวลาที่ไม่มีคู่แข่งมากนัก และนินเทนโดเลยเปิดขายเครื่อง 3DS ในเดือนมีนาคม ปี 2011 จนประสบความสำเร็จมาแล้ว

2558028-zelda_002

ที่มา : gematsu