ในช่วงฤดูใบไม่ร่วงปี 2016 นี้ เราจะได้เล่นเกมส์เวอร์ชั่นเต็มของ Nintendo (ซึ่งเป็นเกมส์ที่เคยเปิดตัวบนเครื่องคอนโซลของ Nintendo มาก่อน) บนสมาร์ทโฟนของเราแล้ว โดย 2 เกมส์แรกที่เราจะได้เล่นก็คือ “Animal Crossing” และซีรีส์ “Fire Emblem” 

“Fire Emblem” เป็นแฟรนไชส์เกมส์ Tactical Role-Playing ที่โด่งดังมาก ซึ่งได้เปิดตัวภาคล่าสุดในเครื่อง Nintendo 3DS ไปแล้ว และด้วยความโด่งดังของเกมส์นี้บนแพลตฟอร์มประเภทอุปกรณ์พกพา จึงทำให้เกมส์นี้เป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดอย่างยิ่งในการนำมาลงในสมาร์ทโฟน และจากรายงานของ Nintendo นั้น ระบุว่า Fire Emblem ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือนี้จะเข้าถึงผู้เล่นได้มากกว่าเมื่อเทียบกับ Fire Emblem ใน Nintendo 3DS

fireemblem_wallpaper_cover_1280x1024

“Animal Crossing” เป็นเกมส์จำลองสังคมแบบการ์ตูนที่น่ารักซึ่งเราจะต้องสร้างเมืองและเจริญสัมพันธไมตรีกับเพื่อนในหมู่บ้านอื่นๆด้วย และด้วยตัวเกมส์ที่มีการเล่นที่เรียบง่าย สบายๆ จึงสามารถนำมาแปลงลงบนสมาร์ทโฟนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทาง Nintendo ได้กล่าวว่า Animal Crossing ในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือนี้จะสามารถเชื่อมต่อกับเกมส์ที่ระบบการเล่นรูปแบบอื่นๆได้อีกด้วย แต่ว่ายังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะทำได้อย่างไร

animal-crossing-wild-world-winter-790x504

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Nintendo ได้เปิดเผยถึงแผนที่จะเปิดตัวเกมส์บนสมาร์ทโฟนด้วยกันทั้งสิ้น 5 เกมส์ ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2017 โดยเกมส์แรกได้เปิดตัวไปก่อนแล้ว คือ miitomo ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2016 ที่ผ่านมา และมียอดผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว และตอนนี้ก็มีรายงานข่าวว่า นอกเหนือจาก “Animal Crossing” และ “Fire Emblem” ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้นั้น จะยังมีอีก 2 เกมส์ที่เตรียมที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2017 อีกด้วย

และอีกข่าวใหญ่ที่น่าสนใจคือการเปิดตัวเครื่องคอนโซลปริศนาในช่วงเดือนมีนาคม 2017 ที่ใช้รหัสชื่อว่า NX และยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางบริษัททำกำไรได้น้อยลง โดยต้องสูญเงินไป 216 ล้านเหรียญ (ประมาณ 7,582 ล้านบาท) ในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2016 ที่ผ่านมา

ที่มา : techinsider