Netflix, 2K และ Take-Two Interactive จับมือร่วมกันพัฒจาภาพยนตร์จากเกม BioShock

เมื่อนานมาแล้วเคยมีข่าวเกี่ยวกันค่ายภาพยนตร์สนใจอยากจะดัดแปลงเกม BioShock ให้เป็นภาพยนตร์ แต่สิ่งเหล่านี้สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น จนสตรีมมิงเจ้าใหญ่ Netflix ตัดสินใจนำ BioShock มาดัดแปลง โดยได้ 2K กับ Take-Two Interactive มาร่วมดัดแปลงแฟรนไชส์นี้

“BioShock จะได้ 2K กับ Vertical Entertainment สตูดิโอผลิตภาพยนตร์มาดูแลการดัดแปลงในครั้งนี้”

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมา ยังไม่รู้ว่าจะนำภาคไหนของ BioShock มาดัดแปลง และยังไม่มีกำหนดฉายผ่าน Netflix ก็น่าสนใจว่าการนำเกมมาดัดแปลงในครั้งนี้จะถูกอกถูกใจแฟนเกมมากน้อยขนาดไหน

BioShock เป็นเกมแนวมุมมองบุคคลที่ 1 เรื่องราวภายในเกมจะอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1960 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Jack หลังจากเหตุเครื่องบินตกในมหาสมุทรใกล้กับอาคารที่ทอดยาวไปสู่เมืองใต้น้ำ Rapture เมืองนี้สร้างโดย Andrew Ryan เขาตั้งใจอยากจะให้เป็นเมืองยูโทเปียที่โดดเดี่ยว แต่การค้นพบ Adam สารพันธุกรรมที่ให้พลังเหนือมนุษย์ เหตุการณ์ต่าง ๆ ภายในเมืองแห่งนี้ได้เริ่มต้นขึ้น Jack พยายามหาทางหลบหนีออกจากเมืองนี้ และได้รู้อดีตของเมือง Rapture

BioShock วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 ด้วยความสำเร็จทำให้มีภาค BioShock 2 ต่อตามมาในปี ค.ศ. 2010 และ BioShock Infinite ในปี ค.ศ. 2013 ในปี ค.ศ. 2016 2K ตัดสินใจนำแฟรนไชส์นี้มารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง BioShock: The Collection วางจำหน่ายปี ค.ศ. 2016

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส