Yu-Gi-Oh! Master Duel หลังจากเปิดให้เล่นมาสักระยะหนึ่งแล้ว ได้มีการอัปเดตกิจกรรมแรกเข้ามาอย่างเป็นทางการ Xyz Festival ที่ให้สามารถใช้การ์ดแต่ได้แต่ธีม Xyz ของรางวัลในกิจกรรมนี้จะได้เพชรเป็นของรางวัล

Konami ไม่ใช่เพียงแค่เพิ่มกิจกรรม Xyz Festival เข้ามาเท่านั้น ยังได้มีการแบนการ์ดหลายใบที่คาดว่าจะส่งผลต่อการเล่น และหวังอยากจะให้เกิดการเล่นที่หลากหลาย แต่ด้วยความหัวหมอของผู้เล่นดันไม่อยากรอคอยการเล่นแต่ละรอบที่นาน นานจนหลับ จึงคิดเด็คที่ทำให้ตัวเองลดพลังชีวิตเร็วที่สุด แพ้ไวที่สุด เพื่อจะเอาเพชรหลังจากเล่นจบรอบ อาจจะได้น้อยแต่ก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย

ด้วยความที่เข้าไปก็เจอแต่เด็คลดพลังชีวิตตัวเองกันเต็มไปหมด ในชุมชนผู้เล่นเว็บไซต์ Reddit เลยคิดพิธีแก้ดัดหลังพวกนี้ ด้วยการคิดเด็คที่มอบพลังชีวิตให้กับฝ่ายตรงข้าม พอฝ่ายตรงข้ามลดพลังชีวิตตัวเอง เราก็เพิ่มพลังชีวิตให้กับเขาคืน

และล่าสุด Konami ทำการปรับการรางวัลใหม่ทันทีเมื่อเจอปัญหาเด็คลดพลังชีวิตของตัวเอง หวังอยากจะให้ผู้เล่นทำการแข่งขันกัน มากกว่าจะมาหัวหมอแบบนี้ ถ้าใช้เด็คของตัวเอง ชนะจากเดิม 100 เป็น 500 เพชร แพ้จากเดิม 50 เพชร ปรับใหม่จะไม่ได้อะไรเลย และถ้าใช้เด็คที่เตรียมให้ ชนะจากเดิมได้ 50 เป็น 250 เพชร แพ้จากเดิม 25 เพชร ปรับใหม่จะไม่ได้อะไรเลยเช่นกัน

Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC, iOS และ Android แต่ไม่เปิดให้เล่นในประเทศไทย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส