God of War เวอร์ชัน PC จะไม่มีความพิเศษโหมด Exclusive Fullscreen ในอนาคตแน่นอน และนี่คือเหตุผลที่ไม่มี

แมตต์ ดีเวลด์ (Matt DeWald) ตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตทางเทคนิค Santa Monica Studio เปิดเผยผ่านชุมชน Steam เกี่ยวกับโหมด Exclusive Fullscreen ที่จะไม่มีใน God of War เวอร์ชัน PC แน่นอน เนื่องจากการปรับแต่งต่าง ๆ ที่ใช้ใน DirectX11 เพื่อให้เกมรองรับ V-Sync และ G-Sync ได้อย่างเต็มที่ในโหมด Borderless Fullscreen ทีมพัฒนาสรุปกันว่าการอัปสเกลแบบโหมด Exclusive Fullscreen จะทำให้คุณภาพสูงเกินกว่าที่จอมอนิเตอร์จะทำได้

“พวกเราทำการตัดสินใจที่จะใช้โหมด Borderless Fullscreen เป็นพื้นฐานของการทดสอบประสิทธิภาพอย่างละเอียดและวิจัยเกี่ยวกับความสามารถที่สนับสนุนของ Windows 10 ควบคู่ไปกับการปรับแต่งของคุณสมบัติแบบเต็มจอของ Microsoft ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

“ไม่เหมือน DirectX และ Windows รุ่นเก่าที่ผ่านมา ส่วนสำคัญในการดำเนินการของ God of War ใช้ DirectX11 ในการรันโหมด Borderless Fullscreen เพื่อให้เกมสามารถรัน VSync, NVIDIA G-Sync และอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นพวกเราจึงสรุปกันว่าถ้าพวกเราอัปสเกลมากไปกว่านี้ มอนิเตอร์จะรันได้เพียงแค่ภาพประสิทธิภาพต่ำเท่านั้น”

แม้จะไม่มีโหมด Exclusive Fullscreen แต่ทีมพัฒนาก็ยังจะปรับปรุงโหมด Borderless Fullscreen ของเกมให้ดีมากขึ้นในอนาคตหลังจากนี้

God of War วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4 และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส