แม้จะยังไม่ใกล้จะวางขายแต่สำหรับเกมจากการ์ตูนในตำนาน ดราก้อนบอล ที่กำลังจะมีภาคใหม่ในชื่อ Dragon Ball: Fusions ที่มีรูปแบบหลักๆเป็นแนว RPG แบบฉบับที่ตำนานลูกแก้วมังกรใช้มาแล้วหลายต่อหลายภาคตั้งแต่บนเครื่อง แฟมิคอม แม้จะยังไม่มีข้อมูลอะไรออกมามากนักแต่ก็มีคอเกมโดยเฉพาะชาวไทยสนใจ

dragon-ball-fusions-s-3aaaaaaa

เพราะการกลับมาคราวนี้ไม่ธรรมดาเพราะผู้เล่นสามารถจับเอาตัวละครทุกตัวในซีรีส์ดราก้อนบอล มารวมร่างหรือที่เรียกในการ์ตูนว่า ฟิวชั่น เพื่อให้เกิดตัวละครใหม่ๆที่มีพลังหลากหลาย ในภาพที่สแกนมามีทั้ง โกฮัง , คุริริน , พิคโกโร่ , เบจิต้า และล่าสุดอย่าง บีเดล ลูกสาวของ มิสเตอร์ซาตาน มาเป็นอีกหนึ่งตัวละครหลักในเกม โดยการรวมร่างจะใช้ไอเทมที่เกมเรียกว่า “Metamo Ring”

dragon-ball-fusions-s-7

อีกทั้งที่ยังมีภาพที่แสดงให้เห็นว่ามีระบบแผนที่ซึ่งเหมือนกับรูปแบบของเกมแนว RPG ที่น่าจะเล่นได้แบบไม่ยากเย็น กราฟิกในเกมเป็นแบบเซลเฉดที่จำลองภาพจากการ์ตูนได้น่ารักและมีสัดส่วนแบบ SD ทำให้เกมดูน่าเล่นและไม่ได้เน้นความสมจริงและไม่น่าจะมีเนื้อเรื่องตามฉบับการ์ตูน เกม Dragon Ball: Fusions ยังไม่ระบุวันวางขายอย่างเป็นทางการ แต่จะออกภายในปี 2016 บนเครื่อง Nintendo 3DS เท่านั้น

dragon-ball-fusions-s-5dragon-ball-fusions-s-1DBFusions

ที่มา : shonengamez