เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมสร้างเนื้อหาเสริม My Wedding Stories ของเกม The Sims 4 ที่เน้นการแต่งงานของคนเพศเดียวกันระบุว่าตัวเนื้อหาเสริมจะไม่ได้รับการวางจำหน่ายในรัสเซีย เนื่องจากติดเงื่อนไขด้านกฎหมายรัสเซียที่ห้ามไม่ให้เผยแพร่ความรักแบบเพศเดียวกันในหมู่คนรุ่นเยาว์

แต่ล่าสุดทาง EA ได้ออกมายืนยันว่าตัวเนื้อหาเสริมจะวางจำหน่ายในรัสเซียแล้ว โดยปราศจากจากเปลี่ยนแปลงหรือตัดทอนเนื้อหาใด ๆ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเลื่อนมาจากเดิมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ทางทีมงานให้เหตุผลว่า “ได้ลองประเมินทางเลือกอีกครั้งหนึ่งและพบว่าเราสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่เคยคิดว่าทำได้”

นอกจากนี้ ทีมงานยังได้กล่าวขอบคุณแคมเปญ #WeddingForRussia ที่ช่วยเรียกร้องให้ EA เปลี่ยนการตัดสินใจในการวางจำหน่ายเนื้อหาเสริมข้างต้นในรัสเซีย ด้วยเหตุผลที่ว่าเนื้อหาของ My Wedding Stories จะไม่ผิดกฎหมายรัสเซียหากมีการแปะว่าเป็นเนื้อหาสำหรับคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีการทำการตลาดที่เน้นไปที่ผู้ใหญ่เท่านั้น

อีกทั้งยังระบุด้วยว่าที่ผ่านมาเหตุผลของการปิดกั้นเนื้อหาส่วนใหญ่ในรัสเซียเป็นการปิดกั้นเนื้อหาตัวเอง ไม่ได้มีที่มาจากคำสั่งของรัฐบาล

ที่มา Ars Technica

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส