ใกล้วันวางขายเกม Doom ภาคใหม่ที่จะออกวางขายบน PS4 , XboxOne และ PC ในวันที่ 13 พฤษภาคม นี้โดยเป็นการยกเครื่องใหม่หมดโดยเฉพาะกราฟิกที่ดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก และเพื่อต้อนรับการมาของภาคใหม่ ช่อง React ที่ก่อนหน้านี้ได้จับเอาเด็ก วัยรุ่น หรือแม้แต่ผู้สูงวัยมานั่งเล่นเกมที่ไม่น่าจะเคยได้เล่น

และแน่นอนว่าล่าสุดเป็นการจับเด็กวัยทีน มานั่งเล่นเกม Doom ภาคแรก ที่ไม่น่าเชื่อว่่าเด็กวัยรุ่นบางคนไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ แต่แทบทุกคนเล่นได้ในทันทีเพราะรูปแบบของ Doom รวมทั้งการควบคุมบังคับไม่ได้แตกต่างจากเกมยิงในทุกวันนี้มากนัก ต่างกับคนในยุคนั้นที่ได้สัมผัสเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 เป็นครั้งแรก คนที่ได้สัมผัสครั้งแรกจะมีอาการเวียนหัวมาก เพราะในช่วงต้นยุค 90 มันยังคงเป็นของใหม่ รวมทั้งเกมยังต้องใช้แผ่น floppy disk ถึง 4 แผ่นที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยเห็นเลยด้วยซ้ำ

เกม Doom ภาคแรกวางขายในปี 1993 บน พีซี และออกบนคอนโซลแทบทุกเครื่องในภายหลัง รูปแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ต้องสู้กับกองทัพปีศาจบนดาวอังคาร แม้มันอาจจะไม่ใช่เกมแนว FPS เกมแรกแต่ก็เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากในยุคนั้น เพราะด้วยการออกแบบฉากที่ซับซ้อน กราฟิกแบบ 3D ที่ดูดีมากสำหรับเกมต้นยุค 90

ที่มา : React

Play video