หลังจากประกาศนินเทนโดว่าเครื่องเกมคอนโซลลำดับที่ 7 ของค่ายในชื่อพัฒนา Nintendo NX จะวางขายทั่วโลกในเดือนมีนาคม ปี 2017 ถือว่าผิดคาดมากเพราะปรกติแล้วเครื่องเกมใหม่ๆต้องออกวางขายปลายปี การเลื่อนไปแค่ 3-4 เดือนทำให้ค่ายเกมพลาดยอดขายอันมากมายมหาศาลของผู้คนที่ซื้อไปเป็นของขวัญปีใหม่และ วันคริสต์มาส

nx

โดยล่าสุดประธานนินเทนโดคนปัจจุบัน คุณ Tatsumi Kimishima ได้ออกมาให้ข่าวว่า ทางค่ายคาดการณ์กันว่าจะขาย WiiU ได้ 800,000 เครื่องภายใน 1 ปีบัญชีที่จะนับถึงเดือนมีนาคม ปี 2017 ซึ่งถือว่าลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ WiiU สามารถขายได้มากกว่า 2.4 ล้านเครื่อง ซึ่งทางค่ายจะมุ้นเน้นไปยังเกมบนเครื่อง 3DS และเกมบน สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวไปแล้ว 1 App และ การขายเกมแบบตัวดาวน์โหลดเสริม DLC จะมีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจ

และคุณ Tatsumi Kimishima ยังคาดหวังไว้ว่า NX จะสามารถชดเชยยอดขายของ WiiU ที่ทำได้น่าผิดหวังได้ และยังได้ให้เหตุผลว่า เหตุที่เครื่องเกม NX ต้องออกขายเดือนมีนาคม ที่ไม่ใช่ช่วงขายดีเป็นเพราะว่าเขาต้องการให้มี ซอฟต์แวร์เกมออกมารองรับอย่างแข็งแกร่งเสียก่อนค่อยปล่อยเครื่องเกมออกมา พร้อมยกตัวอย่างเครื่องเกม 3DS ที่วางขายในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ในญี่ปุ่น และ มีนาคมในอเมริกา ที่เครื่องคอนโซลลำดับที่ 7 ของนินเทนโดจะวางขายในช่วงเดียวกัน

ส่วนเครื่อง WiiU ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะหยุดการผลิตในปี 2018 ซึ่งนับตอนนี้ยังขายได้ไม่ถึง 13 ล้านเครืองกลายเป็นเครื่องเกมที่ขายได้น้อยที่สุดของค่ายนินเทนโดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

nintendo p

ที่มา Mynintendonews / gonintendo