เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Capcom เปิดเผยโปรเจกต์ที่พวกเขานับถอยหลัง กลายเป็น Street Fighter 6 แต่เรื่องบังเอิญตรงที่โลโก้ของ Street Fighter 6 ดันบังเอิญคล้ายกับโลโก้ที่อยู่ใน Adobe Stock หรือก็คือบริการพื้นที่เก็บรูปภาพ และเว็บขายภาพสำหรับผู้ใช้โปรแกรมต่าง ๆ ของ Adobe

ตามรายงานแรกมาจาก Twitter จากผู้ใช้งานนามว่า Aurich โลโก้ของ Street Fighter 6 ดันเหมือนกับโลโก้ที่อยู่ใน Adobe Stock ที่มีใบอนุญาตให้ขายได้ในราคา 80 เหรียญ และออกแบบโดยผู้ใช้งานนามว่า xcoolee

การออกแบบนี้มีให้ใช้งานในรูปแบบไฟล์ของ Adobe Illustrator ซึ่งอนุญาตให้แก้ไขไฟล์ต้นฉบับได้ และใน Adobe Stock ก็ให้อนุญาตแก้ไขในเชิงพาณิชย์ได้ ดูเหมือนว่าการออกแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นเวอร์ชันดัดแปลงออกแนวไซไฟของ Connexion ในฝรั่งเศส

ทาง IGN สอบถามไปยัง xcoolee เจ้าของผลงานโลโก้เจ้าปัญหา xcoolee ยืนยันว่าพวกเขาสร้างภาพนี้ลงไว้ใน Adobe Stock และเปิดเผยว่าพวกเขาพร้อมขายสิทธิ์ภาพดังกล่าวให้กับ Capcom โดยจะลบภาพนี้ออกจากการขายให้กับบุคคลทั่วไป IGN ติดต่อไปยัง Capcom ทันที เพื่อสอบถามรายละเอียดในเรื่องนี้ และการออกแบบที่ดันคล้ายคลึงไปกับโลโก้ของ xcoolee

ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ จากทาง Capcom เกี่ยวกับเรื่องนี้

แม้ว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นเรื่องบังเอิญ แต่เมื่อเปิดเผยโลโก้อย่างเป็นทางการของ Street Fighter 6 ในหมู่แฟนเกมหลายคนไม่ค่อยชื่นชอบโลโก้นี้สักเท่าไหร่นัก มันดูจืดและน่าผิดหวังมาก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส