ท่ามกลางความผิดหวังของแฟนเกมที่นินเทนโดไม่ยอมเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลลำดับที่ 7 ซึ่งมีเพียงรหัสพัฒนาว่า Nintendo NX โดยปู่นินยืนยันว่าจะวางขายทั่วโลกพร้อมกันในเดือนมีนาคม 2017 แทนและได้ให้เหตุผลว่าต้องการให้มีเกมออกมารองรับในปริมาณที่มากพอเสียก่อนถึงจะปล่อยเครื่องวางขาย

และหลังจากประกาศช่วงเวลาวางขายก็มีข่าวลือออกมาว่า นินเทนโด อาจหวนคืนกลับไปใช้สื่อแบบตลับกันอีกรอบเพราะจากการแถลงผลประกอบการของ ที่ผลิตชิปให้ตลับเกมของเครื่องเกม Nintendo 3DS ที่ระบุถึงการขาดทุนในรอบปีที่ผ่านมา แต่ทาง Wu Miin ที่เป็น CEO ของ Macronix ได้คาดการณ์ไว้ว่าการเปิดตัวของเครื่อง NX ในเดือนมีนาคมปีหน้าในญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป จะส่งผลทำให้ยอดขายชิปเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งมันก็ตรงกับช่วงของการผลิตก่อนวางจำหน่ายของเครื่อง NX พอดิบพอดี หากมองว่าเครื่องเกมจะวางขายต้นปี 2017

โดยตลับเกมที่มีรูปร่างเหมือนกับ SD Card ของ 3DS เป็นผลงานของค่าย Macronix ที่มีความจุสูงสุด 8GB ส่วนของ NX ถ้านำมาใช้คงต้องมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ก่อนหน้านี้นินเทนโดใช้สื่อแบบตลับมาตลอดตั้งแต่ แฟมิคอม , ซูเปอร์ แฟมิคอม และปิดท้ายที่ Nintendo 64 ก่อนจะใช่แผ่นออปติคอลเป็นสื่อเหมือนชาวบ้านเขา ส่วนเกมแบบพกพาใช้สื่อแบบตลับมาตลอดตั้งแต่สมัยเกมบอย

nintendo-nx-mario

ที่มา : mynintendonews