แม้ค่ายเกม Bandai Namco และทีมพัฒนา FromSoftware จะปล่อยแพตช์เวอร์ชัน 1.02 ให้กับเกม Elden Ring เพื่อแก้ปัญหาเฟรมเรตตก แต่เมื่อ จอห์น ปาปาโดปูลอส (John Papadopoulos) นักเขียนจากเว็บไซต์ Dsogaming เล่นเกมเวอร์ชัน PC มานานกว่า 4 ชั่วโมงก็ยังพบปัญหาเกมกระตุกเป็นบางครั้ง

สเปกคอมพิวเตอร์ที่เขาใช้คือ Intel i9 9900K แรม 16 GB การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 3080 วินโดวส์ 10 64-bit และไดรเวอร์ NVIDIA GeForce 511.79 แม้จะมีรายงานว่า บางคนพบปัญหาเกมกระตุกเนื่องจาก Cache ของ DirectX 12 แต่เขาก็ไม่พบปัญหานี้เวลาออกสำรวจหรือต่อสู้กับศัตรูทั่วไป อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ต่อสู้กับบอส Tree Sentinel ทำให้เขาเปลี่ยนความคิดทันที

Tree Sentinel เป็นบอสที่อยู่ในพื้นที่ Open World และในระหว่างการต่อสู้ก็จะพบปัญหาเกมกระตุกตอนบอสโจมตี แต่ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับบอสทุกตัว อย่างเวลาเจอบอส Margit ในพื้นที่เล็กกว่าก็สามารถต่อสู้ได้อย่างราบรื่นและไม่พบปัญหาเกมกระตุกเลย

จากบางรายงานระบุว่า ปัญหาเกมกระตุกตอนเจอบอสอาจเกิดจากระบบ Anti-Cheat ของเกมเวอร์ชัน PC ซึ่งเกมเวอร์ชันคอนโซลไม่พบปัญหานี้ อย่างไรก็ตาม เราคงต้องรอให้ทาง Bandai Namco ปล่อยแพตช์มาแก้ปัญหานี้ครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส