11 bit studios ค่ายเกมเจ้าของผลงานเกม This War of Mine จากโปแลนด์ ระบุว่าในช่วงเวลา 1 สัปดาห์นับจากนี้ ทางบริษัทจะนำกำไรที่ได้จากการขายเกม This War of Mine และเนื้อหาเสริมของเกมไปบริจาคให้กับองค์การกาชาดยูเครน (Ukrainian Red Cross) เพื่อช่วยเหลือเหยื่อจากสงครามในยูเครนที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้

โดย 11 bit studios ระบุชัดเจนว่าต้องการเผยแพร่ความน่ากลัวของสงครามผ่านเกมของบริษัท อีกทั้งบริษัทยังต่อต้านการรุกรานยูเครนโดยรัสเซีย จึงต้องการที่จะช่วยเหลือชาวยูเครน ซึ่งถือเป็นเสมือนเพื่อนบ้านของพวกเขา

“ขอให้ข้อความนี้สะท้อนทุกสิ่งที่ทุกคนรู้เกี่ยวกับสงครามในครั้งนี้ ทั้งวิธีการที่สงครามฆ่าผู้คน ทำลายชีวิตและที่อยู่อาศัยของคนจำนวนมาก ขอให้พวกเราเหล่าผู้เล่นและนักพัฒนาเกม ร่วมกันทำทุกอย่างที่เราจะทำได้เพื่อให้การช่วยเหลือแก่เหยื่อสงครามในยูเครน”

ทั้งนี้ GOG เว็บไซต์ขายเกมระบุว่าจะสนับสนุนแนวทางดังกล่าวของ 11 bit studios โดยจะแบ่งกำไรส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายเกม This War of Mine บนแพลตฟอร์มของ GOG ให้กับองค์การการชาดยูเครนเช่นเดียวกัน

This War of Mine เป็นเกมแนวบริหารจัดการในช่วงสงครามที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2557 ปัจจุบันสามารถเล่นได้บน PC, Android, iOS, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

ผู้เล่นจะรับบทเป็นเหล่าพลเรือนที่จะต้องเอาชีวิตรอดในสงคราม โดยจะต้องดูแลกำลังใจของเหล่าเหยื่อสงคราม รวมถึงต้องคอยหาเสบียงและปกป้องทุกคนจากผู้ไม่หวังดี ตัวเกมได้รับเสียงตอบรับในเชิงบวกอย่างมาก

ที่มา pcinvasion

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส