ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับเกม Elden Ring ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Newyorker เกี่ยวกับความยากของเกม Elden Ring โดยบอกว่า เขาอยากจะขอโทษผู้ที่ยังลังเลที่จะเล่นเกม Elden Ring เพราะขึ้นชื่อเรื่องความยาก แต่ขอยืนยันว่า From Software ไม่มีแผนจะเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ เพราะความรู้สึกของการเอาชนะความยากคือ ‘ตัวตน’ ของสตูดิโอ

“ผมอยากจะขอโทษทุกคนที่รู้สึกว่ามีอะไรที่ต้องพิชิตมากมายในเกม ผมแค่ต้องการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความสุขที่มาจากการเอาชนะความยากลำบากให้ได้มากที่สุด เรามักจะมองหาสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่เสมอ แต่ในเกมของเรา ความยากลำบากนั้นเป็นสิ่งที่ให้ความหมายกับประสบการณ์ ดังนั้นเราจึงไม่ยินยอมที่จะทิ้งสิ่งนี้ มันคือตัวตนของเรา”

มิยาซากิแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้เล่นตายบ่อยในเกม Elden Ring และเกมอื่น ๆ ของ From Software ว่า ทีมงานพยายามออกแบบเกม Elden Ring อย่างสุดความสามารถเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกว่าความตายและการเกิดใหม่เป็นเรื่องสนุก ไม่เหมือนในชีวิตจริงที่เมื่อคุณตายแล้วจะหายไปตลอดกาล

“เมื่อผมเล่นเกมเหล่านี้ ผมคิดว่าผมอยากตายในแบบที่น่าขบขันหรือน่าสนใจ หรือสามารถแบ่งปันเรื่องราวได้ เราอยากให้วงจรของความตายและการเกิดใหม่เป็นเรื่องสนุก แม้ในชีวิตจริงความตายเป็นสิ่งที่น่ากลัว แต่ในเกมมันสามารถเป็นอย่างอื่นได้”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส