ในวันที่ 3 มีนาคมนี้ ทางเราก็ได้มีโอกาสร่วมงาน Gran Turismo Experience 2022 โดยทางทีมงานก็ได้จัดซุ้มทดลองเล่น Gran Turismo 7 หรือเกมรถแข่งพร้อมกับระบบขับรถแบบเสมือนจริงภาคล่าสุด ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 4 มีนาคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทางเราก็ได้ลองมือตัวเกมภาคล่าสุดมาแล้ว ก็บอกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนว Racing ที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาดครับ

ซึ่งความประทับใจแรกใจสำหรับตัวผมที่มีประสบการณ์เล่นเกมแนว Racing อยู่หลายเกม แต่ไม่เคยเล่น Grand Turismo มาก่อน ก็บอกได้ว่าเป็นส่วนของคอลเล็กชันรถในเกมนี้ มีรถให้สายสะสมได้เก็บเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นรถจากยุค 1920s ไปจนถึงรถคอนเซ็ปต์จากแบรนด์ในทวีปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป, อเมริกา และ เอเชีย

และแน่นอนว่าเมื่อเราได้ซื้อรถเหล่านี้มาครอบครองแล้ว คงไม่มีเกมเมอร์สาย Racing คนไหนที่จะไม่จับรถตัวเองมาแต่งให้เท่และแรงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นสามารถแต่งลายใช้รูปภาพ Custom หรือแต่งสีในส่วนต่าง ๆ ของรถได้ตามใจชอบ นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นก็สามารถแต่งชุดนักแข่ง และอัปเกรดอะไหล่ต่าง ๆ ของรถให้มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิมได้อีกเช่นกัน

ในส่วนของโหมดต่าง ๆ ในเกม นอกจากจะมีโหมดแต่งรถแล้ว ก็มีโหมดแข่งรถให้เล่นด้วยกันหลากรูปแบบ อย่าง โหมด Championship, โหมดฝึกใบขับขี่, โหมดเล่นออนไลน์ Ranking และออนไลน์เล่นกับเพื่อน ที่มาพร้อมกับตัวเลือกปรับกฎการแข่งในสนามจำนวนมาก และเควสต์ที่ผู้เล่นสามารถรับไปทำเพื่อรับของรางวัลพิเศษเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังมีโหมดถ่ายรูปที่ผู้เล่นสามารถถ่ายรูปสวย ๆ ของตนเองได้ และโหมด Cafe ที่ผู้เล่นสามารถเข้ามาศึกษาประวัติของรถต่าง ๆ ได้เช่นกันครับ

ส่วนระบบเกมเพลย์ของการขับรถในเกมนี้ จากที่ได้เล่นด้วย Dualshock ของ PS5 ก็รู้สึกว่าขับเพลินดี และตัวจอยก็จะตอบสนองกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับรถของเราในเกมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากได้ลองเล่นด้วยชุดขับพวงมาลัย จะให้อารมณ์ที่ต่างกันมาก ๆ เพราะเหมือนกับเรากำลังขับรถจริง ๆ บนสนามแข่ง สมกับสโลแกนของเกมที่เขียนไว้ว่า ‘The Real Driving Simulator’ เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ ทางเราก็ต้องขอขอบคุณทีมงาน Sony ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้ส่วนร่วมในงาน Gran Turismo Experience 2022 ครั้งนี้เป็นอย่างสูงครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส