สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนอกจากความสนุกที่แต่ละเกมได้มอบให้กับผู้เล่น การสร้างความท้าทายก็ถือเป็นความสนุกอีกรูปแบบหนึ่งเหมือนกัน ผู้เล่นหลายคนกำลังแข่งขันกันพิชิต Elden Ring ด้วยเวลาที่น้อยที่สุดกันอยู่

ก่อนหน้านี้มีผู้เล่นหลายคนเริ่มจบ Elden Ring ด้วยเวลา 1-2 ชั่วโมงกันอยู่ ยูทูบเบอร์ LilAggy ได้ปล่อยวิดีโอจบ Elden Ring ด้วยเวลาที่น้อยที่สุด 59 นาที 38 วินาที เป็นเวลาจบเกมที่เร็วที่สุดในตอนนี้ แต่ตอนนี้มีผู้เล่นลบสถิติของเขาลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากยูทูบเบอร์ LilAggy จบเกมด้วยเวลาเร็วสุดไม่กี่ชั่วโมง ยูทูบเบอร์ Distortion2 ได้เผยสถิติการจบเกมของเขาที่เร็วกว่า 49 นาที 29 วินาที กลายเป็นผู้เล่นที่จบ Elden Ring เร็วที่สุดในโลก หลังจากนี้ใครจะทำลายสถิติต้องเล่นให้ต่ำกว่า 40 นาที

ซีรีส์ Souls ของ FromSoftware มักเป็นเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบในการทำสถิติพิชิตเกมแข่งกันจบเกมเร็วที่สุดอยู่แล้ว เริ่มจาก Dark Souls ที่จบเกมเร็วที่สุด 21 นาที 17 วินาที ขณะที่ Bloodborne จบที่ 21 นาที กับ 15 วินาที

เชื่อว่าสถิติจบเกมเร็วที่สุดของ Elden Ring น่าจะยังไม่จบเพียงแค่นี้ ในอนาคตต้องมีผู้เล่นสักคนหาทางจบเกมนี้ได้เร็วกว่านี้แน่นอน

อ้างอิง