หากใครได้เล่นเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain คงจะจำอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งของ Snake ที่เป็นแขนเทียมในชื่อ Venom Snake’s bionic arm ที่ต้องใช้เพราะลุงงูเสียแขนไปในการรบ และมันไม่ได้เป็นเพียงใช้แทนมือเพื่อหยิบจับเท่านั้น มันสามารถยิงออกไปโจมตีศัตรูได้ และมันได้ทำออกมาแถมในชุดพิเศษพร้อมเกม แต่มันเป็นขนาดย่อส่วนไม่ได้มีเท่ากับของจริงในเกม

และก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีได้มีการประกาศสร้าง แขน Venom Snake’s bionic arm ขนาดเท่าของจริง และยังสามารถขยับตามข้อต่อได้เหมือนกับมันเป็นแขนจริงๆ และเพิ่งจะได้ฤกษ์ปล่อยของออกมาแล้ว โดยมีราคา 250 เหรียญหรือประมาณ 8,900 บาทในตอนแรก แต่ล่าสุดมีการลดราคาเหลือ 185 หรือประมาณ 6,500 บาทไทย และได้มีผู้สั่งแล้วได้รับสินค้ามาแกะกล่องให้แฟน  Metal Gear ได้ชมกัน ซึ่งมันมีขนาดที่ใหญ่กว่าของที่แถมมากับแผ่นเกมมาก หากใครสนใจสั่งซื้อได้ที่ nsurgo

เกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain วางขายเดือน กันยายน ปี 2015 ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องของ BigBoss ในวัยกลางคนที่เหตุการณ์จะเกิดก่อน Metal Gear ภาคแรก(บนแฟมิคอม) ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกแม้จะมีผู้ค้นพบตอนพิเศษที่ถูกซ่อนอยู่ในเกมที่ทำให้มีข่าวลือว่ามันยังสร้างไม่เสร็จดี และดราม่าการลาออกจากค่าย โคนามิของ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้สร้างเกม

Metal_gear_solid_5 aa

เทียบกับของเล่นที่แถมมากับแผ่นเกมชุดพิเศษ

MGSV-Bionic-Arms-Compared

ที่มา : nsurgo / metalgearinformer