ปรกติแล้วข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo NX ถ้าหลุดมาเวลานี้อาจจะไม่ค่อยมีคนสนใจนักเพราะแทบจะหลุดรายวัน แต่สำหรับข่าวนี้ที่ออกมาจากเจ้าประจำของผู้ที่ใช้ชื่อว่า NeoGAF นามว่า 10K ที่ปล่อยข่าวเกี่ยวกับ NX มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ข่าวหลุดล่าสุดอาจทำให้คุณต้องภาวนาให้มันเป็นจริงแน่

เพราะคุณ 10K ได้เปิดข้อมูลล่าสุดของสเปคเครื่อง Nintendo NX ที่แรงและขัดกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่ากันว่ามันจะไม่แรงไปกว่า XboxOne แต่ข่าวที่ดูจะเป็นสิ่งดีกับคอเกมชาวไทยและทั่วโลกคือ NX จะไม่ล็อกโซนแบบเดียวกับเครื่องรุ่นปัจจุบันอย่าง PS4 และ XboxOne ทำให้เราสามารถเล่นได้ทุกเกมทุกประเทศโดยไม่ต้องรอให้ผู้สร้างเกมทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับคอเกมชาวไทยที่เล่นเกมทั้ง 2 โซนคืออเมริกา และญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังระบุสเปคของ NX ว่าจะใช้ CPU ARM Cortex 8 core และมีแรมมากถึง 12 GB ในขณะที่ PS4 และ XboxOne มีแค่ 8 GB ส่วน GPU ยังไม่มีการเปิดข้อมูลในตอนนี้ แต่ NX จะไม่มี ฮาร์ดดิสก์ แต่จะใช้หน่วยความจำแฟลชแทน (แบบเดียวกับ Wii , WiiU) และแน่นอนตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่ามันจะกลับไปใช้สื่อเป็นกลับเกมอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานกว่า 20 ปี ส่วนคอนโทรลเลอร์จะมีหน้าจอ และจะมีปุ่มกดที่เป็นปุ่มจริงๆ

ส่วนการล็อกโซน นินเทนโดใช้มาตลอดโดยเฉพาะเกมในยุคหลังที่แม้แต่ โซนี่ และไมโครซอฟท์จะไม่ล็อกแต่ปู่นินยังคงนโยบายเดิม ไม่ว่าจะเป็น Wii, WiiU , 3DS ล้วนล็อกโซนหมดและเป็นอีกหนึ่งที่ทำให้ยอดขายเกมในยุคหลังๆทำได้ไม่เข้าเป้า

เครื่องเกม Nintendo NX วางขายพร้อมกันทั่วโลก มีนาคม 2017

nintendo-nx-mario

 

ที่มา : mynintendonews