Nintendo Switch ได้รับการอัปเดตเฟิร์มแวร์ค่อนข้างน้อยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะเป็นการอัปเดตเล็ก ๆ แต่ครั้งล่าสุดมีการเพิ่มเติมสิ่งใหม่มากมากพอสมควร

Nintendo ได้เปิดตัวการอัปเดตเฟิร์มแวร์ Nintendo Switch ใหม่ในคืนนี้ เมื่อคุณดาวน์โหลดการอัปเดต คอนโซลเป็นเวอร์ชัน 14.0.0 ในตอนนี้จะเพิ่มความสามารถในการสร้างโฟลเดอร์ และมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับลักษณะการทำงานของระดับเสียงของ Bluetooth

โดยในขณะนี้ คุณสามารถสร้างกลุ่มซอฟต์แวร์เพื่อช่วยจัดระเบียบชื่อซอฟต์แวร์ของคุณได้ ที่การสร้างกลุ่มสำหรับเกมประเภทต่าง ๆ นักพัฒนา หรือสิ่งใดก็ตามที่คุณต้องการจัดระเบียบอาจทำให้ค้นหาเกมที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้นและคุณสามารถสร้างกลุ่มได้สูงสุด 100 กลุ่ม โดยมีชื่อสูงสุด 200 รายการต่อกลุ่ม

นอกจากนี้การปรับระดับเสียง Bluetooth มีการเปลี่ยนแปลง โดยตอนนี้คุณสามารถปรับระดับเสียงของอุปกรณ์เสียง Bluetooth โดยใช้คอนโซล Nintendo Switch หรือผ่านปุ่มควบคุมระดับเสียงบนอุปกรณ์เสียง Bluetoothโดยอุปกรณ์เสียง Bluetooth ต้องรองรับโปรไฟล์ AVRCP เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำงานได้ เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ครั้งแรก ระดับเสียงจะลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงความดังกะทันหัน

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส