ผู้เล่น Gran Turismo 7 พากันมาถล่มเกมด้วยการให้ความเห็นเชิงลบต่อเกมในเว็บไซต์ให้คะแนนเกม Metacritic เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นภายในเกม

ที่มา: Metacritic

โดยตอนนี้ Gran Turismo 7 เหลือคะแนนผู้ใช้ (user score) อยู่ที่ 1.8 จากผู้ให้คะแนนทั้งหมด 6,446 คน ซึ่งแม้ความเห็นเชิงลบส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เครือข่ายของเกมล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ผู้ใช้ก็ยังคงกระหน่ำวิจารณ์อยู่เรื่อย ๆ แม้ว่าตัวเกมจะกลับมาให้บริการเป็นปกติแล้วก็ตาม

จากความเห็นมีทั้งที่วิจารณ์ระบบการขายรถในตลาด การลดเงินในเกมที่ได้จากการแข่งแต่ละครั้ง ช่วงเวลาการปรับปรุงระบบที่ยาวนาน และระบบของเกมที่ต้องออนไลน์อยู่ตลอด ฯลฯ ทั้งนี้ ความเห็นสำคัญที่ผู้เล่นวิจารณ์เข้ามามากคือระบบของเกมที่โน้มน้าวให้ผู้เล่นต้องใช้เงินจริงในการซื้อรถระดับเทพที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่หน้าร้านค้าในเกม

ซึ่งเกมเมอร์มองว่าทางผู้พัฒนาเหมือนจงใจที่จะทำการได้มาซึ่งรถเหล่านี้จากการแข่งปกติเป็นไปได้ยาก ด้วยการลดรายได้ที่ผู้เล่นได้รับจากการแข่งในบางสนาม

ทั้งนี้ คาสุโนริ ยามาอุชิ (Kazunori Yamauchi) ผู้ริเริ่มซีรีส์ Gran Turismo ออกมาปกป้องการตั้งราคารถในเกมว่าแม้เขาจะอยากให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกกับเกมโดยไม่ต้องใช้เงินจริงในการซื้อรถ แต่ว่าราคาของรถเองนี่แหละที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างคุณค่าและความหายาก

โดยทางผู้พัฒนาอย่าง Polyphony Digital ก็สัญญาที่จะแก้ปัญหาข้างต้นอย่างเป็นระบบในอัปเดตใหม่ ๆ ที่จะออกมาในอนาคต

ที่มา GameSpot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส