เชื่อว่าคอเกมคงจะคุ้นกับ Nintendo NX โฮมคอนโซลรุ่นต่อไปที่ปู่นินยังไม่เปิดตัวในตอนนี้ เพราะมีข่าวลือออกมาเป็นร้อยๆข่าว ซึ่ง NX มาเพื่อทดแทนตลาดคอนโซลที่นินเทนโดเพิ่งจะล้มเหลวกับ WiiU แต่สำหรับวงมือถือปู่นินยังถือว่าเป็นเบอร์ 1 ด้วยยอด 3DS มากกว่า 55 ล้านเครื่อง ซึ่งนับตั้งแต่วางขายปี 2011 ยังไม่มีข่าวรุ่นต่อมาสักทีทั้งที่นับเวลาแล้วก็สมควรออกเครื่องใหม่ได้แล้ว

และล่าสุดก็มีข่าวหลุดออกมาจากเวป yahoo Japan ว่าเครื่องเกมพกพารุ่นต่อไปของนินเทนโด จะมีรหัสพัฒนาว่า MH ซึ่งยังไม่มีข้อมูลอะไรมากกว่าชื่อที่คาดกันว่าจะเป็นพกพา แสดงให้เห็นว่า NX และ MH จะไม่ใช่เครื่องเดียวกัน (แต่อาจเล่นร่วมกันได้)

และมีผู้สังเกตว่าชื่อย่อ MH มันไปคล้องกับเกมเรือธงของแคปคอม Monster Hunter พอดีแถมพักหลังๆเกมล่าแย้ของแคปคอม ได้ถูกผูกขาดโดยค่ายนินเทนโดให้ลง 3DS เครื่องเดียว ซึ่งไม่แน่ว่ามันอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกัน แต่ก็มีอีกกระแสข่าวออกมาจาก twitter ของ Dr. Serkan Toto CEO ของบริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านอุตสาหกรรมเกมของญี่ปุ่น ที่ออกมาบอกว่าข่าวลือของ MH ไม่เป็นความจริง ซึ่งก็ต้องรอนินเทนโดออกมายืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า รุ่นต่อไปของ 3DS จะมาในรูปแบบไหน

แต่ที่แน่ๆ นินเทนโดเตรียมวางขาย Nintendo NX เดือนมีนาคม 2017

nintendo aaa

ที่มา : mynintendo